Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter nhập viện vì xuất huyết não

Khánh An
Khánh An
12/11/2019 09:54 GMT+7

Cựu tổng thống cao tuổi nhất còn sống của Mỹ vừa bị ngã lần thứ 3 trong vài tháng qua.

Đài ABC ngày 12.11 đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter vừa nhập viện tại Atlanta để các bác sĩ tiến hành quy trình giảm áp lực não, do bị xuất huyết trong những lần ông bị ngã gần đây.
Trung tâm Carter cho biết cựu tổng thống 95 tuổi được đưa vào Bệnh viện Đại học Emory vào tối 11.11 và dự kiến các bác sĩ sẽ tiến hành quy trình điều trị vào ngày 12.11 (giờ địa phương).
Theo phát ngôn viên Deanna Congileo của tổng thống thứ 39 của Mỹ, vợ ông là bà Rosalynn (92 tuổi) đang ở cùng ông trong bệnh viện, và ông đang nghỉ ngơi thoải mái.
Jimmy Carter là cựu tổng thống lớn tuổi nhất còn sống của Mỹ. Đây là lần thứ 3 ông bị ngã trong vài tháng qua, trong đó có lần bị ngã và phải phẫu thuật xương hông.
Ông lại bị ngã vào ngày 6.10 trên đường đến Tennessee để vận động sự ủng hộ và giúp xây một ngôi nhà trong dự án của tổ chức hỗ trợ gia cư Habitat và phải may 14 mũi.
Cựu tổng thống Carter từng bị chẩn đoán ung thư vào năm 2015. Tháng trước tại Trung tâm Carter, ông chia sẻ với mọi người rằng đó có thể là lần cuối ông phát biểu.
Dù vậy, ông vẫn bày tỏ hy vọng rằng trung tâm sẽ hoạt động mạnh hơn trong việc tuyên truyền chống lại các cuộc xung đột vũ trang, kể cả “các cuộc chiến do Mỹ gây ra”.
“Tôi chỉ muốn giữ cho toàn thế giới hòa bình”, ông Carter phát biểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.