Cựu tổng thống Obama muốn tạo ra triệu 'tiểu Barack Obama'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/03/2018 11:30 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mong muốn tạo ra thế hệ lãnh đạo trẻ, tiếp nối con đường thúc đẩy tiến bộ nhân loại.

Phát biểu tại một hội nghị ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản ngày 25.3, cựu Tổng thống Obama cho biết điều quan trọng nhất mà ông có thể thực hiện sau khi đã mãn nhiệm là giúp phát triển thế hệ kế tiếp.
Theo tờ The Guardian, cựu tổng thống tuyên bố Quỹ Obama của ông có thể tạo ra nền tảng cho lớp lãnh đạo trẻ sắp tới nhằm chia sẻ thông tin về các dự án của họ.
“Nếu tôi có thể làm điều đó hiệu quả, thì tôi sẽ tạo ra hàng trăm, hàng ngàn thậm chí cả triệu Barack Obama, Michelle Obama trẻ hoặc một thế hệ tiếp theo có thể nhận lấy tín gậy trong cuộc đua tiếp sức là tiến bộ nhân loại”, cựu tổng thống 57 tuổi nhấn mạnh.
Tại hội nghị, ông Obama công nhận tiềm năng to lớn của giới trẻ trong việc tạo ra thay đổi và khác biệt, lấy dẫn chứng từ cuộc biểu tình rầm rộ ở thủ đô Washington D.C của Mỹ nhằm chống bạo lực súng đạn ngày 24.3.
Ông cho biết tổ chức của mình đang tìm cách tạo môi trường cho mọi người có quan điểm khác biệt có thể thảo luận lịch sự và thấu hiểu nhau hơn trên truyền thông xã hội, internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.