Đã quét 95% vùng tìm kiếm trong lòng biển vẫn không tìm ra MH370

25/04/2014 19:28 GMT+7

(TNO) Đội tìm kiếm đã rà quét 95% vùng tìm kiếm dưới đáy Ấn Độ Dương, nhưng vẫn không tìm ra chiếc máy bay MH370 mất tích.

(TNO) Đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 mất tích đã rà quét khoảng 95% diện tích khu vực cần tìm kiếm dưới đáy Ấn Độ Dương, nhưng vẫn không phát hiện được manh mối nào và các nhà chức trách đang lên kế hoạch mở rộng vùng tìm kiếm.


Tàu ngầm không người lái Bluefin-21 - Ảnh: Reuters

Hãng tin NBC News ngày 25.4 dẫn thông báo của cơ quan điều phối hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của Úc (JACC) cho biết tàu ngầm tự hành Bluefin-21 (Mỹ) đã quét 95% khu vực tìm kiếm trong lòng Ấn Độ Dương với diện tích khoảng 311 km2, nhưng vẫn không tìm thấy tung tích chiếc máy bay.

Dự kiến, việc tìm kiếm máy bay trong lòng Ấn Độ Dương sẽ kết thúc trong vài ngày tới, theo JACC.

“Nếu không có manh mối nào được tìm thấy, Bluefin-21 sẽ tiếp tục rà soát các khu vực lân cận”, cơ quan Úc nói.

“Chúng tôi gần đây đang bàn bạc với các đối tác nước ngoài để tìm ra phương thức tốt nhất nhằm tiếp tục hoạt động tìm kiếm trong tương lai”, theo JACC, hàm ý muốn nói đến Malaysia, Mỹ và Trung Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Úc David Johnston cho biết chính phủ Úc nhiều khả năng sẽ đưa ra một thông báo trong tuần tới về giai đoạn tiếp theo của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 mất tích vào ngày 8.3, sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Ông Johnston nói rằng Úc nhiều khả năng sẽ triển khai hệ thống định vị giống với loại từng giúp tìm ra xác tàu Titanic ở độ sâu 3.800 m dưới đáy Đại Tây Dương hồi năm 1985 và xác tàu chiến thời Thế chiến thứ 2 HMAS Sydney (Úc) tại Ấn Độ Dương hồi năm 2008.

Hoàng Uy

>> Malaysia sẽ công bố báo cáo sơ bộ về máy bay mất tích MH370
>> Vật thể tình nghi mảnh vỡ MH370 trôi vào bờ biển Úc
>> Quân đội Trung Quốc để lộ điểm yếu trong cuộc tìm kiếm MH370
>> Úc sẽ dùng thiết bị quét đáy biển phát hiện tàu Titanic để tìm MH370
>> MH370 mất tích: Tàu ngầm Mỹ đã quét hơn 80% diện tích khu vực tình nghi
>> Đội tìm kiếm MH370: Có thể máy bay không rơi ở Ấn Độ Dương
>> OpEdNews.com (Mỹ): Quân đội Mỹ đã bắn hạ máy bay MH370?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.