Đài CNN đình chỉ công tác biên tập viên “đạo văn”

11/08/2012 12:15 GMT+7

(TNO) Đài CNN và tạp chí Time (Mỹ) đã đình chỉ công tác đối với biên tập viên-nhà báo Fareed Zakaria, sau khi ông này thừa nhận từng đạo văn trong một số bài viết của mình có liên quan đến vấn đề kiểm soát vũ khí ở Mỹ.

Tạp chí Time đình chỉ công tác ông Zakaria một tháng để chờ xem xét, trong khi đài CNN đình chỉ công tác biên tập viên này vô thời hạn, Reuters đưa tin ngày 11.8.

Ông Zakaria cũng đã viết bài xin lỗi bạn đọc vì đã sao chép một bài viết trên tờ New Yorker về vấn đề kiểm soát vũ khí ở Mỹ trong các bài viết của ông trên tờ Time và trang blog của đài CNN.

“Đây hoàn toàn là lỗi của tôi”, Reuters dẫn lời ông Zakaria trong bài viết xin lỗi của mình.

Phát ngôn viên tờ Time, Ali Zelenko cho biết mặc dù Zakaria có viết bài xin lỗi bạn đọc về vụ "đạo văn" nhưng ông này đã vi phạm quy định của tạp chí nên buộc phải bị đình chỉ công tác.

 biên tập viên-nhà báo Fareed Zakaria  
Biên tập viên - nhà báo Fareed Zakaria nhận bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Harvard hồi tháng 5.2012 - Ảnh: Reuters

Đài CNN thì cho biết việc đình chỉ công tác ông Zakaria là do ông bê nguyên bài viết trên tờ Time (có sao chép từ bài viết trên tờ New Yorker) để đăng trên mục blog của trang CNN.com.

Theo Reuters, ông Zakaria, một người Mỹ gốc Ấn từng học tại Đại học Yale và Harvard, trước đây làm biên tập viên cho tờ tạp chí Foreign Affairs và hãng tin Newsweek International trong suốt mười năm trước khi chuyển sang làm cho CNNTime hồi năm 2010.

Mới đây, Jonah Lehrer, phóng viên của tờ New Yorker, đã viết đơn xin nghỉ việc vào ngày 30.7 sau khi thừa nhận “tự sáng tạo” ra các câu nói của nhà viết nhạc - ca sĩ lừng danh Bob Dylan trong quyển sách Imagine: How Creativity Works.

Phúc Duy

>> Thủ tướng Romania quyết không từ chức trước cáo buộc đạo văn
>> Thủ tướng Romania bị tố đạo văn
>> Phải mạnh tay với đạo văn
>> Bộ trưởng Giáo dục Đức bị tố "đạo văn
>> Ông Đào Văn Hưng thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN
>> Nữ chính trị gia Đức mất chức vì “đạo văn”
>> Bộ trưởng Đức tạm bỏ học vị tiến sĩ vì vụ "đạo văn
>> Đạo văn thượng đỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.