Đài Loan tìm thấy hộp đen trực thăng rơi khiến tổng tham mưu trưởng thiệt mạng

Văn Khoa
Văn Khoa
03/01/2020 23:14 GMT+7

Cơ quan phòng vệ Đài Loan ngày 3.1 thông báo đã tìm thấy hộp đen của chiếc trực thăng UH-60M Black Hawk rơi vào sáng 2.1, khiển Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Thẩm Nhất Minh cùng 7 người khác thiệt mạng.

Một đội điều tra gồm 49 người đã được điều đến hiện trường vụ rơi trực thăng gần một con sông ở thành phố Tân Bắc vào lúc 6 giờ 40 phút và đến 10 giờ 40 cùng ngày, họ lấy được hộp đen ra khỏi mảnh vỡ trực thăng, theo hãng tin CNA.
Giới chức ước tính dữ liệu từ một hộp đen có thể được phân tích trong vòng 1-3 ngày. Cơ quan phòng vệ Đài Loan cũng thành lập một nhóm có thể bắt đầu tìm ra nguyên nhân của vụ rơi trực thăng.

[VIDEO] Tai nạn máy bay ở Đài Loan, tổng tham mưu trưởng thiệt mạng

Cũng theo Cơ quan phòng vệ Đài Loan, phi công lái chiếc trực thăng nói trên đã báo điều kiện tầm nhìn có thể chấp nhận vào lúc 8 giờ 06 phút ngày 2.1, chỉ một phút trước khi trực thăng rơi.
Một nguồn tin tiết lộ với CNA rằng chiếc trực thăng rơi tương đối mới nên khả năng gặp sự cố về động cơ là rất thấp và không cho rằng đó là lỗi của phi công. Nguồn tin cho rằng tầm nhìn có thể đóng một vai trò nào đó khi chiếc trực thăng bay trong khu vực miền núi.
Chiếc trực thăng rơi hôm 2.1 nằm trong số 60 chiếc Black Hawks được Mỹ bán cho Đài Loan hồi năm 2020. Giới chức Đài Loan đã cho dừng bay 52 chiếc Black Hawks sau vụ rơi trực thăng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.