Dẫn độ trùm ma túy El Chapo sang Mỹ sẽ mất 1 năm

12/01/2016 15:18 GMT+7

Quá trình dẫn độ ông trùm ma túy vừa bị bắt lại Joaquin Guzman (El Chapo) sang Mỹ phải mất ít nhất 1 năm, Reuters dẫn lời một quan chức thuộc phòng Chưởng lý Mexico nói với đài phát thanh địa phương.

Quá trình dẫn độ ông trùm ma túy vừa bị bắt lại Joaquin Guzman (El Chapo) sang Mỹ phải mất ít nhất 1 năm, Reuters dẫn lời một quan chức thuộc phòng Chưởng lý Mexico nói với đài phát thanh địa phương.

Một quan chức Mexico nói phải mất ít nhất 1 năm mới thực hiện việc dẫn độ El Chapo sang Mỹ - Ảnh: ReutersMột quan chức Mexico nói phải mất ít nhất 1 năm mới thực hiện việc dẫn độ El Chapo sang Mỹ - Ảnh: Reuters

Những người suy nghĩ về khả năng trùm ma túy El Chapo vượt ngục lần thứ ba có thể phải lo ngại với thông tin nêu trên.

Trong vài ngày qua, Mexico được cho đã bắt đầu các thủ tục dẫn độ El Chapo sang Mỹ. Tay trùm ma túy này vì thế đứng trước khả năng phải chịu các bản án đối với việc buôn lậu thuốc cấm trong phạm vi nước Mỹ. Tuy nhiên ý kiến của quan chức phòng Chưởng lý Mexico hôm 11.1 vừa qua cho thấy quá trình này không thể tiến hành nhanh như mong đợi.

Trước đó vào ngày 8.1, lực lượng thủy quân lục chiến Mexico đã mở chiến dịch và bắt được El Chapo, vài tháng sau khi tên tội phạm này vượt ngục thành công lần thứ hai (ngày 11.7.2015).

Cú vượt ngục ấy bị cho là nỗi xấu hổ của nhà tù Altiplano, nơi được cho có độ an ninh nghiêm ngặt bậc nhất tại Mexico. Một số tranh cãi đã nổ ra khi El Chapo lúc thoát ra ngoài đã lên Twitter khẳng định đã mua chuộc nhân viên nhà tù, khiến 3 ngày sau đó có 49 người bị bắt giữ vì tình nghi tiếp tay cho y.

Bên cạnh đó, phía Mỹ cũng lấy vụ vượt ngục trên chỉ trích chính quyền Mexico vì không thực hiện dẫn độ El Chapo, bất chấp vào năm 2001 tênnày đã vượt ngục lần đầu tiên.

Sau vụ bắt giữ gần nhất, phía Mexico đưa El Chapo về đúng nhà tù Altiplano, nơi hắn đào hầm trốn thoát lần 2. Và hiện tại với việc có thể mất tới 1 năm để dẫn độ sang Mỹ, mối lo về một cú vượt ngục lần 3 càng hiển hiện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.