Dân Mỹ tạm biệt quảng cáo “om sòm” trên tivi

0
(TNO) Người dân ở Mỹ sẽ nói lời tạm biệt với những quảng cáo “om sòm” trên truyền hình, nhờ vào luật điều chỉnh âm lượng quảng cáo mới (gọi tắt CALM) có hiệu lực từ ngày 13.12.

Theo luật này, các nhà đài phải điều chỉnh các chương trình phát sóng và quảng cáo phải có cùng âm lượng, theo tin tức từ hãng tin AP.

Các quảng cáo, vốn được nhà đài chỉnh âm lượng to hơn các chương trình phát sóng nhằm gây chú ý cho người xem.

Nhưng nhiều người cảm thấy khó chịu, thậm chí giật mình khi phải xem nhiều đoạn quảng cáo với âm lượng rất lớn, theo ông Joel Kelsey, Giám đốc Tổ chức vận động các chính sách về truyền thông Free Press (Mỹ).

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ chịu trách nhiệm giám sát các nhà đài (cả truyền hình cáp và vệ tinh) thực hiện luật này.

Luật điều chỉnh âm lượng quảng cáo đã được Quốc hội Mỹ thông qua và bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 13.12.2012.

Phúc Duy

>> Giữ 6 người viết quảng cáo trái phép
>> Yêu cầu cắt số điện thoại quảng cáo trái phép
>> Kiên quyết với quảng cáo, rao vặt trái phép nơi công cộng
>> Loạn quảng cáo internet
>> Indonesia, Malaysia căng thẳng vì tờ bướm quảng cáo “giúp việc giá rẻ”

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm