Đàn ông nghèo khó cưới được vợ

13/01/2012 15:41 GMT+7

(TNO) Khoảng 70% phụ nữ Trung Quốc muốn chồng sắp cưới của mình phải đảm bảo có chốn an cư trước đã rồi mới tính đến chuyện lên xe hoa. Điều đó có nghĩa là đàn ông nghèo sẽ khó cưới được vợ.

>> 70% phụ nữ Trung Quốc muốn lấy người có nhà riêng

Kết quả khảo sát trên được báo Bưu điện Trùng Khánh buổi sáng công bố ngày 12.1, theo China Daily.

 
Đàn ông nghèo ở Trung Quốc sẽ khó lấy vợ - Ảnh: AFP

Cuộc khảo sát do Ban dịch vụ mai mối thuộc Hiệp hội công tác xã hội Trung Quốc và baihe.com, nhà cung cấp dịch vụ mai mối đồng tổ chức.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 80% phụ nữ độc thân tin rằng chỉ có những người đàn ông thu nhập hơn 4.000 tệ (khoảng 13 triệu đồng/tháng) mới đáng được có bồ.

Trong khi đó, 24,6% người tham gia khảo sát trong giới 9X thú nhận họ đã bắt đầu hẹn hò từ hồi cấp 2, và 3,3% nói biết yêu từ cấp 1.  

Một bạn đọc bình luận khá gay gắt ngay dưới bài viết trên của China Daily: Nếu tồn tại một cái giá cho một mối quan hệ thì sự sắp đặt đó chẳng khác nào là... "mua dâm".

Một độc giả khác thì đặt câu hỏi ngược lại rất "nhọn": phụ nữ quen hoặc lấy một người vì yêu người đó hay để "đào mỏ" mà đòi có nhà thì mới cưới, rồi ra điều kiện thu nhập này nọ?!

Ngược lại, không ít người đọc cũng tỏ ra đồng tình với ý kiến phải có nhà trước mới cưới.

"Chúng ta đang bàn đến chuyện thực tế trong cuộc sống hiện đại. Cần phải ổn định chỗ ở trước thì cuộc sống mới tốt đẹp được. Tuy nhiên, phụ nữ cũng cần cảm thông và hỗ trợ cho ông xã của mình trong chuyện mua nhà", một bạn đọc chia sẻ. 

Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.