Dân phản đối, chính quyền Seoul bỏ kế hoạch xây Phố Tàu

22/05/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa phải bỏ kế hoạch xây dựng Phố Tàu ở quận Daelim, do người dân địa phương phản đối.

(TNO) Chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) vừa phải bỏ kế hoạch xây dựng Phố Tàu ở quận Daelim, do người dân địa phương phản đối.

Dân phản đối, chính quyền Seoul bỏ kế hoạch xây Phố TàuMột số nhà hàng người Hoa ở phía đông Seoul - Ảnh: Chụp website tờ JoongAng Daily
Quận Daelim, phía tây Seoul, có một cộng đồng lớn người Hoa sinh sống. Từ tháng 2.2015, chính quyền thủ đô Seoul đã thu thập ý kiến từ các chuyên gia và người dân địa phương cho kế hoạch xây Phố Tàu, theo tờ Korea Times ngày 21.5.
Kế hoạch bao gồm các hạng mục xây dựng trung tâm văn hóa, trường dạy ngôn ngữ và rạp hát người Hoa, cũng như ủng hộ hoạt động văn hóa truyền thống của người Hoa.
Tuy nhiên, chính quyền Seoul phải bỏ kế hoạch trên sau khi phần lớn người dân phản đối. “Có lẽ còn quá sớm để lập một Phố Tàu trong khu vực, vì hầu hết người dân không muốn nó. Thay vì xây dựng Phố Tàu, chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch khác nhằm cải thiện môi trường dân cư như hiện đại hóa đường phố để ngăn chặn hành vi phạm tội”, Korea Times dẫn lời một quan chức Seoul cho hay.
Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền Seoul muốn xây dựng Phố Tàu ở thủ đô Seoul. Trong năm 2002 và 2007, SMG đã xúc tiến kế hoạch xây Phố Tàu ở hai quận Yeonnam và Mapo. Tuy nhiên, kế hoạch đó cuối cùng cũng bị hủy do người dân phản đối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.