Dân Ukraine ném trứng vào sứ quán Nga đòi thả nữ phi công

06/03/2016 23:00 GMT+7

Hàng trăm người dân Ukraine đã giận dữ ném đá, trứng vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev vào ngày 6.3, yêu cầu Moscow thả nữ phi công Ukraine bị cáo buộc tội giết hai phóng viên Nga.

Hàng trăm người dân Ukraine đã giận dữ ném đá, trứng vào Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kiev vào ngày 6.3, yêu cầu Moscow thả nữ phi công Ukraine bị cáo buộc tội giết hai phóng viên Nga.

Nữ phi công Nadiya Savchenko (34 tuổi) tuyệt thực, đang bị tạm giam để xét xử về tội giết người ở Nga - Ảnh: AFPNữ phi công Nadiya Savchenko (34 tuổi) tuyệt thực, đang bị tạm giam để xét xử về tội giết người ở Nga - Ảnh: AFP
Hàng trăm người biểu tình bên ngoài đại sứ quán Nga ở Kiev, đòi nước này trả tự do cho nữ phi công Nadiya Savchenko (34 tuổi, người Ukraine) đang bị tạm giam để xét xử ở Nga về tội giết chết hai phóng viên của đài truyền hình Nga VGTRK là Igor Kornelyuk và Anton Voloshin vào ngày 17.6.2014, theo AFP.
Người biểu tình đã ném đá, trứng, đốt cờ Nga; một số cửa kính của toà nhà đại sứ quán Nga bị vỡ. “Tình hình khá căng thẳng”, ông Oleg Grishin, người phát ngôn đại sứ quán Nga cho biết.
Trước đó cũng trong ngày 6.3, hàng ngàn người biểu tình tập trung tại quảng trường Độc Lập tại Kiev, yêu cầu Nga trả tự do nữ phi công Savchenko đang tuyệt thực trong tù.
Vụ biểu tình xảy ra sau khi khoảng 10 người tấn công đại sứ quán Nga trong đêm 5.3, dùng búa đập phá một vài xe hơi. Cảnh sát Ukraine xem đây là một vụ phá hoại và đang tiến hành điều tra.
Nữ phi công Savchenko hôm 3.3 tuyên bố tuyệt thực, từ chối thức ăn và nước uống, yêu cầu được đưa về Ukraine.
Hai phóng viên Nga thiệt mạng trong đợt giao tranh ngày 17.6.2014 tại vùng Luhansk, Ukraine do phe ly khai kiểm soát. Các công tố viên Nga cho biết Savchenko có dính líu đến vụ giết chết hai phi công này khi tham gia vào một tiểu đoàn của quân đội Ukraine với tư cách lính tình nguyện. Savchenko bác bỏ những cáo buộc này, cho biết cô bị bắt cóc đưa đến Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.