Đảng Dân chủ đoàn kết để đánh bại tỉ phú Donald Trump

10/06/2016 10:54 GMT+7

Sau Tổng thống Barack Obama, giới chức đảng Dân chủ lần lượt tuyên bố ủng hộ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cũng tuyên bố sẽ đoàn kết với bà Hillary để đánh bại ứng cử viên đảng Cộng hòa.

Chỉ ít giờ sau khi Tổng thống Barack Obama tuyên bố ủng hộ cựu ngoại trưởng Hillary Clinton trở thành đại diện của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng, nhiều nhân vật có tiếng của đảng này đã công khai đứng về bà Hillary, theo CNN ngày 10.6.

Trong bài phát biểu tại thủ đô Washington ngày 9.6, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng khi nghĩ về tổng thống tiếp theo của nước Mỹ, ông cho rằng người đó chắc chắn sẽ là cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. 
Cũng trong đêm 9.6, thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, người vốn trung lập trong cuộc đua nội đảng Dân chủ, đã chính thức bày tỏ sự ủng hộ bà Hillary. Bà Warren khẳng định: "Bà Hillary Clinton đã chiến thắng, vì bà ấy thực sự là một chiến binh, mạnh mẽ, và tôi cho rằng đó là điều chúng ta muốn", theo ABC News.

Bà Warren cho rằng thượng nghị sĩ Bernie Sanders đã làm rất tốt trong các cuộc bầu cử sơ bộ, nhưng đã đến lúc đảng Dân chủ nên đoàn kết lại để đánh bại ứng cử viên của đảng Cộng hòa. Bà Warren được cho là một trong những cái tên có thể được bà Hillary chọn làm ứng cử viên phó tổng thống để tranh cử cùng mình vào tháng 11 tới.

Phó Tổng thống Joe Biden ủng hộ bà Hillary Clinton Reuters
Chủ trương hợp lực trong đảng Dân chủ để đối phó với tỉ phú Donald Trump càng thể hiện rõ hơn khi thượng nghị sĩ Sanders cam kết sẽ cùng bà Hillary đánh bại ứng cử viên này của đảng Cộng hòa. Phát biểu sau cuộc gặp Tổng thống Obama, ông Sanders cho biết: "Tôi trông đợi được gặp bà Clinton trong tương lai gần để xem xét cách thức chúng tôi có thể phối hợp đánh bại ông Donald Trump và thành lập một chính phủ đại diện cho tất cả chúng ta, chứ không phải chỉ 1%". 
Tuy vậy, đến thời điểm này ông Sanders vẫn chưa rút khỏi cuộc đua và vẫn sẽ tham gia cuộc bầu cử sơ bộ diễn ra vào tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.