Đăng video ngắn lên Facebook cũng sẽ được trả tiền

Khánh An
Khánh An
11/03/2021 22:28 GMT+7

Facebook cho biết những người tạo nội dung có thể kiếm doanh thu quảng cáo từ các đoạn video ngắn chỉ 1 phút, thay vì 3 phút như trước đó.

Hãng Reuters ngày 11.3 đưa tin hãng Facebook sẽ cho phép người dùng kiếm doanh thu từ quảng cáo khi đăng tải các video ngắn trên mạng xã hội này.
Thông tin được đăng trên trang web của Facebook trong bối cảnh các hãng công nghệ nhỏ hơn đang chạy đua thu hút người dùng.
Snapchat hiện chi trả cho người tạo nội dung khoảng 1 triệu USD/ngày để làm các đoạn video ngắn trên nền tảng Snapchat Spotlight.
Twitter gần đây cũng thông báo sẽ đưa ra tính năng trả phí Super Follows, cho phép người dùng buộc những người theo dõi trả phí nếu muốn xem nội dung độc quyền.
Facebook cho biết những người tạo nội dung có thể kiếm doanh thu quảng cáo từ các đoạn video ngắn chỉ khoảng 1 phút, thay vì 3 phút như trước đó.
Hãng cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo nhìn giống như những miếng dán, cho phép người tạo nội dung dùng mục Facebook Stories để thu tiền.
Hiện nhiều người tạo nội dung được phép kiếm tiền qua doanh thu quảng cáo từ việc phát trực tuyến (livestream) trên Facebook.
Hãng công nghệ này cho biết sẽ đưa ra 7 triệu USD miễn phí cho chương trình Facebook Stars, giúp người dùng có thể trả phí cho người tạo nội dung trên Facebook Live dưới hình thức tiền boa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.