Đảng viên cộng hòa bang Alabama: Ông Trump là một trong những tổng thống vĩ đại nhất

13/03/2021 15:02 GMT+7

Các thành viên thuộc đảng Cộng hòa ở bang Alabama (Mỹ) đã thông qua một nghị quyết tuyên bố ông Donald Trump là “một trong những tổng thống vĩ đại nhất mọi thời đại”.

Nghị quyết trên mô tả ông Trump là một trong những tổng thống vĩ đại nhất và hiệu quả nhất trong lịch sử nước Mỹ, theo trang tin Alabama Political Reporter ngày 12.3 (giờ Mỹ).
Nghị quyết trên là sáng kiến của ông Perry Hooper Jr., từng là nghị sĩ Cộng hòa của bang Alabama.
Theo nghị quyết, trong số những thành tựu của ông Trump, có thể kể đến là Chiến dịch Tốc độ để cung cấp “vắc xin ngừa Covid-19 an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục”, “việc cắt giảm và cải cách thuế lớn nhất trong lịch sử Mỹ”, rút Mỹ khỏi “Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA)”, đồng thời bổ nhiệm “3 thẩm phán bảo thủ cho Tòa án Tối cao Mỹ”.
Nhóm các thành viên đảng Cộng hòa ở Alabama cũng nêu những thành tựu khác của chính quyền ông Trump là tỷ lệ thất nghiệp thấp, các sáng kiến nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang của Mỹ và một số hoạt động thúc đẩy tiến trình hòa bình ở Trung Đông

Nhiều doanh nghiệp ngừng tài trợ, vì sao đảng Cộng hòa không lo lắng?

“Hai vị tổng thống yêu thích của tôi là Ronald và Donald. Cả Tổng thống Reagan và Tổng thống Trump đều làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại và có những sự kiện để chứng minh cho tuyên bố đó!”, ông Hooper khẳng định.
Theo trang tin Alabama Political Reporter, Ủy ban điều hành đảng Cộng hòa ở Alabama đã nhất trí thông qua nghị quyết trên vào ngày 27.2.
Cũng theo Alabama Political Reporter, một bản sao của nghị quyết trên sẽ được ông Hooper trao tận tay cựu Tổng thống Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.