Đánh bom liên tiếp tại Afghanistan, 33 người chết

18/04/2015 16:22 GMT+7

(TNO) Liên tiếp các vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Jalalabad miền đông Afghanistan khiến 33 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

(TNO) Liên tiếp các vụ đánh bom xảy ra tại thành phố Jalalabad miền đông Afghanistan khiến 33 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương bên ngoài một ngân hàng, theo Reuters ngày 18.4.

Hiện trường lúc xảy ra vụ nổ tại Jalalabad, Afghanistan  - Ảnh: Reuters
Vụ nổ đầu tiên xảy ra khi các nhân viên nhà nước đang tập trung bên ngoài một ngân hàng ở thành phố Jalalabad để nhận lương, theo Reuters.
Cảnh sát hiện đang điều tra vụ nổ thứ hai, Reuters ngày 18.4 dẫn lời Cảnh sát trưởng thành phố Fazel Ahmad Sherzad tại cuộc họp báo.
Ông Sherzad nói ràng đó là vụ đánh bom tự sát, tuy nhiên vẫn chưa xác định được kẻ tấn công đã quấn thuốc nổ quanh người hay đã đặt sẵn trong xe hơi.
Phiến quân Taliban từ chối nhận trách nhiệm mặc dù nhóm này từng thực hiện liên tiếp các vụ tấn công trước đó, trùng thời điểm quân đội nước ngoài rút khỏi Afghanistan.
Lực lượng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lúc cao điểm có khoảng 130.000 lính tại Afghanistan, tuy nhiên giờ đây chỉ còn lại vài ngàn người, chủ yếu làm nhiệm vụ huấn luyện và thực hiện các hoạt động đặc biệt.
"Đó là một hành động tàn ác. Chúng tôi lên án mạnh mẽ điều đó", người phát ngôn Zabihullah Mujahid của nhóm vũ trang Hồi giáo Taliban cho biết.
Cảnh sát cho biết vụ nổ thứ ba đã xảy ra làm rung chuyển thành phố Jalalabad sau khi các chuyên gia phát hiện một quả bom gần hiện trường của vụ nổ thứ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.