Đánh bom trong cuộc tuần hành ở Ukraine

22/02/2015 23:34 GMT+7

(TNO) Bom nổ đã khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một cuộc tuần hành vì hòa bình diễn ra tại thành phố Kharkiv, đông bắc Ukraine.

(TNO) Bom nổ đã khiến ít nhất 2 cảnh sát thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong một cuộc tuần hành vì hòa bình diễn ra tại thành phố Kharkiv, đông bắc Ukraine hôm 22.2, theo Reuters.

Một cuộc biểu tình của người dân Ukraine tại thành phố Kharkiv đầu năm 2014 - Ảnh: AFP
Bộ Nội vụ Ukraine gọi đây là một "hành động khủng bố" có chủ đích. Đồng thời, lực lượng an ninh cũng đã tiến hành bắt giữ 4 nghi phạm. Phía Ukraine hiện cáo buộc Nga đứng đằng sau vụ việc, theo Reuters.
Cảnh sát cho biết có ít nhất 2 sĩ quan đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương, mặt khác nhận định quả bom được ném vào giữa đám đông từ một chiếc xe đậu gần hiện trường.
Khoảng 500 người đã tụ tập ở trung tâm thành phố Kharkiv (đông bắc Ukraine) hôm 22.2 để tham dự sự kiện tuần hành vì hòa bình, tưởng niệm hơn 100 người thiệt mạng trong phong trào biểu tình Euromaidan diễn ra đúng một năm trước, dẫn đến sự sụp đổ của chính phủ cựu Tổng thống Viktor Yanukovych, theo RT.
Hồi tháng 1.2015, một vụ ném lựu đạn tương tự nhằm vào những người Ukraine ủng hộ chính phủ tại thành phố Kharkiv cũng đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, theo Reuters.
Kharkiv hiện là thành phố đông dân thứ 2 của Ukraine, và nằm dưới quyền kiểm soát của chính phủ tại Kiev.
Cũng vào hôm 22.2, cuộc trao đổi tổng cộng 191 tù nhân đã diễn ra giữa phe chính phủ Kiev và lực lượng nổi dậy miền đông Ukraine, theo yêu cầu trong thỏa thuận hòa bình được 2 phe ký kết dưới sự giám sát của Pháp và Đức, The Independent cho hay.
Từ tháng 4.2014 đến nay đã có khoảng 5.700 người thiệt mạng trong khuôn khổ các cuộc giao tranh liên tiếp giữa quân đội chính phủ Ukraine và lực lượng nổi dậy miền đông, vốn bị các nước phương Tây cho là thân Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.