Đánh bom tự sát tại Iraq, 32 người thiệt mạng

14/01/2012 17:23 GMT+7

(TNO) Một kẻ đánh bom tự sát cải trang thành cảnh sát đã làm thiệt mạng ít nhất 32 người và khiến hơn 100 người khác bị thương trong cuộc tấn công nhắm vào người hành hương thuộc dòng Hồi giáo Shiite tại một trạm kiểm soát ở thành phố Basra hôm 14.1.

Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm kết thúc lễ Arbain, một lễ hội tôn giáo chính theo lịch Shiite, theo Reuters. Số người thiệt mạng bao gồm một vài cảnh sát.

Một sĩ quan cảnh sát có mặt tại hiện trường nói với Reuters: “Một kẻ khủng bố mặc đồng phục cảnh sát và mang thẻ cảnh sát giả đã tìm cách đến trạm kiểm soát và kích nổ giữa đám đông cảnh sát cùng người hành hương”.

Phó chủ tịch hội đồng tỉnh Basra Ahmed al-Sulaiti xác nhận: "Hiện tại, có 32 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương”.

Một quan chức y tế giấu tên trong tỉnh đã cung cấp con số 35 người thiệt mạng và 90 người bị thương.

Lễ Arbain liên tục là mục tiêu tấn công của các tay súng kể từ khi Mỹ phát động cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein, theo Reuters.

Hàng chục người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công nhắm vào khách hành hương trong ít tuần qua, bao gồm một vụ đánh bom tự sát làm chết 44 người.

Sơn Duân

>> Iraq: Đánh bom tự sát, 10 người chết và 50 người bị thương
>> Thêm một ngày không yên bình ở Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.