Đạt Lai Lạt Ma nhập viện tại Mỹ

21/01/2016 16:36 GMT+7

Lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng (Trung Quốc), Đạt Lai Lạt Ma đang nhập viện tại Mỹ để trị bệnh về tuyến tiền liệt.

Lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng (Trung Quốc), Đạt Lai Lạt Ma đang nhập viện tại Mỹ để trị bệnh về tuyến tiền liệt.

Lãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 - Ảnh: ReutersLãnh đạo tinh thần của người Tây Tạng, Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 - Ảnh: Reuters
Đạt Lai Lạt Ma lên đường sang Mỹ chữa bệnh từ hôm 19.1. Đạt Lai Lạt Ma năm nay 80 tuổi, được chữa trị tại bệnh viện ở thành phố Rochester, bang Minnesota, theo AP ngày 20.1.
Bệnh viện này ngày 20.1 thông báo lãnh đạo Phật giáo Tây Tạng được chữa trị các vấn đề về tuyến tiền liệt, triệu chứng thường gặp ở những người đàn ông vào độ tuổi này. Các bác sĩ thông báo, tình hình sức khoẻ Đạt Lai Lạt Ma không nghiêm trọng và dự kiến sẽ sớm hồi phục.
Trước khi rời thị trấn Dharamsala ở Ấn Độ đến Mỹ chữa bệnh, Đạt Lai Lạt Ma nói rằng tình hình sức khoẻ của ông không có gì phải lo ngại. Ông cũng nói có thể trở về Ấn Độ vào tháng 3.2016, theo tờ Star Tribune.
Hồi tháng 9.2015, Đạt Lai Lạt Ma đã phải huỷ liên tiếp các sự kiện tại Mỹ theo lời khuyên của bác sĩ. Ông được yêu cầu nghỉ ngơi trong nhiều tuần để kiểm tra sức khoẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.