Đầu bếp thân cận tiết lộ thú vị về ông Kim Jong-un

27/04/2016 15:05 GMT+7

Triều Tiên thường phóng tên lửa trong cơn tức giận vì thái độ của Mỹ, nhưng lãnh đạo Kim Jong-un chưa bao giờ muốn chiến tranh, ông Kenji Fujimoto, đầu bếp thân cận của gia đình ông Kim Jong-un cho biết.

Ông Kenji Fujimoto từng là đầu bếp của cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Chính Nhật (Kim Jong-il), và là người biết rõ lãnh đạo hiện tại Kim Jong-un. Ông đã ở thăm Triều Tiên từ ngày 12.4 tới 23.4.

Ngày 23.4 qua, đầu bếp người Nhật Bản vừa trở về từ Bình Nhưỡng sau chuyến thăm nhân kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) từ ngày 15.4 và cung cấp nhiều thông tin thú vị cho báo chí quốc tế.

“Tôi đã gặp ông Kim Jong-un trong khoảng 3 giờ. Ông Kim nói với tôi rằng Mỹ luôn chọc giận Triều Tiên mỗi khi các nhà ngoại giao liên lạc với họ. Triều Tiên đã phóng tên lửa trong cơn tức giận”, báo Hàn Quốc Chosun Ilbo, chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn lời ông Fujimoto.

Cựu đầu bếp người Nhật Bản Kenji Fujimoto là người được tin tưởng phục vụ các bữa sushi cho cựu lãnh đạo Kim Jong-il Reuters

Ông Fujimoto từng là người chuyên làm món sushi cho cựu lãnh đạo Kim Jong-il (cha của ông Kim Jong-un) từ năm 1989 tới năm 2001. Fujimoto là người thường xuyên giữ liên hệ với ông Kim Jong-un kể từ lúc họ gặp lại nhau vào năm 2012, trong chuyến thăm đầu tiên tới Triều Tiên kể từ năm 2001, theo Kyodo News.

So với cha Kim Jong-il và ông nội Kim Il-sung, ông Kim Jong-un thu hút khá nhiều sự chú ý của truyền thông quốc tế một phần vì sự bí ẩn.

Gần đây có tin Triều Tiên đã thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân đủ để gắn vào tên lửa đạn đạo Reuters

Kể từ lúc lên nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong-un vẫn chưa thăm chính thức nước nào, kể cả Nga và Trung Quốc, những đồng minh của Triều Tiên, theo hãng thông tấn Mỹ UPI.

Trong năm nay, mối quan hệ giữa Triều Tiên và những nước bất đồng lâu nay như Hàn Quốc và Mỹ tiếp tục tồi tệ. Hàn và Mỹ vẫn thực hiện các cuộc tập trận, trong khi Triều Tiên đã có đợt thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1, và được cho sắp tiến hành đợt thứ năm trong thời gian tới.

"Sau khi uống rượu với nhau, ông Kim Jong-un hỏi tôi rằng người Nhật nghĩ gì về ông ấy. Tôi nói với ông rằng 'tồi tệ vô cùng'. Sau đó Kim nói trong khi cúi đầu rằng 'Đúng vậy à'?", Chosun Ilbo dẫn lời ông Fujimoto kể lại một trong những đoạn đối thoại giữa hai người vừa qua.
Trong thời gian ở Bình Nhưỡng, ông Fujimoto đã có buổi ăn tối cùng ông Kim Jong-un, em gái Kim Yo-song của Kim Jong-un và Choe Ryong-hae, nhân vật số 2 ở Triều Tiên.
Ông Fujimoto cho biết đã rất bất ngờ khi thấy ông Kim Jong-un đã tự lái một chiếc Mercedes-Benz đến gặp ông trong lúc đang chờ đợi tại khách sạn Koryo, theo Chosun Ilbo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.