Dấu hiệu lăng mộ nữ hoàng Ai Cập

24/02/2020 13:30 GMT+7

Nefertiti, nữ hoàng xinh đẹp và quyền lực được cho đã cai trị Ai Cập cổ đại vào thế kỷ 14 trước Công nguyên luôn là chủ đề thu hút giới sử gia, khảo cổ và chuyên gia về Ai Cập suốt nhiều thập niên.

Theo Sputnik, vị trí lăng mộ của bà luôn là điều bí ẩn và một số giả thuyết cho rằng bà được chôn ở một nơi bí mật trong sa mạc. Theo nghiên cứu mới nhất của nhóm khảo cổ học do cựu Bộ trưởng Cổ vật Ai Cập Mamdouh Eldamaty dẫn đầu, lăng mộ này có thể nằm ngay sau các bức tường lăng mộ 3.300 năm của vua Tutankhamun.
Các nhà khảo cổ học tại lăng mộ vua Tutankhamun sử dụng radar xuyên đất phát hiện một vùng giống như hành lang cách gian phòng chứa xác ướp vua Tutankhamun chỉ vài mét. Giả thuyết về lăng mộ nữ hoàng Nefertiti nằm gần lăng mộ vua Tutankhamun từng được chuyên gia người Anh Nicholas Reeves đưa ra vào năm 2015.
Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu tại Đại học Bách khoa Turin (Ý) bác bỏ giả thuyết đó vào năm 2017 vì cho rằng không còn căn phòng bí ẩn nào quanh lăng mộ. Trước những thông tin mới, chuyên gia Reeves nhấn mạnh rằng đây có thể là “phát hiện khảo cổ học lớn nhất trong lịch sử”.

[VIDEO] A Cập khai quật hàng trăm xác ướp động vật, trong đó có con vật 'khổng lồ' này

Lăng mộ vua Tutankhamun được phát hiện vào năm 1922 bởi nhà khảo cổ học người Anh Howard Carter và ông là người đầu tiên vào mộ sau hơn 3.000 năm. Nữ hoàng Nefertiti là vợ vua Akhenaten trong thời gian ông cầm quyền từ năm 1353 - 1336 trước Công nguyên và tiếp tục nắm quyền sau khi ông mất, cho đến khi vua Tutankhamun lên ngôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.