Đệ nhất phu nhân Mỹ nhập viện điều trị thận

15/05/2018 08:00 GMT+7

Vợ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Melania Trump đã trải qua một quy trình phẫu thuật vào hôm 14.5 để điều trị một vấn đề về thận nhưng lành tính, và sẽ nhập viện cho đến hết tuần.

Phát ngôn viên của đệ nhất phu nhân Mỹ, Stephanie Grisham cho biết bà Melania, 48 tuổi, đã tiếp nhận quy trình nút mạch để điều trị một tình trạng bệnh lý không bố chi tiết về thận, nhưng lành tính tại Trung tâm Y khoa Walter Reed.
Quy trình phẫu thuật xâm lấn tối thiểu này thường được sử dụng để làm nghẽn mạch máu đến khối u hoặc một khu vực tế bào bất thường.
“Quy trình diễn ra thành công và không có biến chứng”, theo Reuters dẫn lời phát ngôn viên Grisham hôm 14.5, thêm rằng đệ nhất phu nhân đang mong đợi sẽ sớm hồi phục.
Tổng thống Trump đã trò chuyện với vợ mình trước khi bà tiếp nhận điều trị, và trao đổi với bác sĩ sau khi ca phẫu thuật hoàn thành, theo một quan chức Nhà Trắng.
Sau đó, nhà lãnh đạo dùng trực thăng Marine One đến Walter Reed thăm vợ.
Kết quả khảo sát CNN/SSRS được công bố hồi tuần trước cho thấy bà Melania được nhiều người Mỹ ủng hộ hơn so với người chồng tổng thống. Tỉ lệ người thích đệ nhất phu nhân vào khoảng 57% số người được hỏi, so với 50% số phiếu dành cho Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.