Đề xuất cấm bán thiết bị Huawei và ZTE ở Mỹ

30/03/2018 08:15 GMT+7

Các tập đoàn Huawei và ZTE của Trung Quốc có thể sớm bị cấm bán sản phẩm cho những doanh nghiệp và tổ chức Mỹ nhận quỹ hỗ trợ từ Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC).

Đề xuất này do Chủ tịch FCC Ajit Pai đưa ra nhằm ngăn chặn tiền quỹ được sử dụng để mua sắm thiết bị hoặc dịch vụ “có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia”. “Đằng sau những công ty này có thể là những chính phủ thù địch cài cấy vi rút, tiến hành tấn công mạng, trộm dữ liệu và hơn thế nữa”, trang TechRepublic dẫn lời ông Pai nói.
Lâu nay, giới an ninh Mỹ nhiều lần cảnh báo về mối liên hệ giữa Huawei và ZTE với chính quyền Trung Quốc. Hồi tháng 2, trong phiên điều trần tại Ủy ban Tình báo Thượng viện, Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) Chris Wray khuyến cáo không nên sử dụng sản phẩm của Huawei và ZTE vì nguy cơ tình báo Trung Quốc lợi dụng để trộm thông tin và do thám.
Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ đang xác định những lĩnh vực công nghệ để cấm công ty Trung Quốc đầu tư vào, chẳng hạn Thế hệ mạng di động thứ 5 (5G), theo Bloomberg. Huawei, ZTE và chính phủ Trung Quốc chưa có phản ứng về những thông tin trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.