Điện Kremlin bác tin Nga đoạt được thông tin cá nhân của ông Trump

11/01/2017 18:07 GMT+7

Điện Kremlin ngày 11.1 bác bỏ cáo buộc Nga đoạt được thông tin cá nhân và tài chính của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, cho rằng thông tin này được tung ra nhằm phá hoại quan hệ Nga-Mỹ.

“Điện Kremlin không đoạt được bất kỳ thông tin gì của ông Trump”, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov khẳng định trong buổi họp báo tại thủ đô Moscow, theo AFP.
Trước đó truyền thông Mỹ ngày 10.1 dẫn lại các báo cáo tình báo Mỹ cáo buộc gián điệp Nga đã nắm được thông tin cá nhân và tài chính của ông Trump. Ông Peskov gọi đây là thông tin “hoàn toàn bịa đặt và rõ ràng là âm mưu nhằm phá hoại mối quan hệ song phương Nga-Mỹ”.
Người phát ngôn điện Kremlin cũng bác bỏ cáo buộc cho rằng Nga đoạt được thông tin về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton để làm mất uy tín của bà trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, nhằm giúp ông Trump thắng cử.
Ông Peskov còn mô tả những thông tin mà truyền thông Mỹ công bố là “tiểu thuyết giật gân” và cần phải có phản ứng pha chút hài hước trước loại tiểu thuyết này. Nhưng ông Peskov lưu ý những thông tin này cho thấy “có những người đang cố kích động để duy trì bầu không khí của một cuộc săn lùng phù thủy”.
Ông Peskov đưa ra tuyên bố trên sau khi Tổng thống đắc cử Trump lên Twitter bác bỏ các thông tin kể trên. Ông viết: “Tin tức bịa đặt - hoàn toàn là một trò săn lùng phù thủy chính trị!”.
Vào ngày 10.1, các thượng nghị sĩ Mỹ của cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đã đề xuất các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào Nga, có nguy cơ ảnh hưởng đến lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt của Nga.
Khi được phóng viên hỏi về vấn đề này, ông Peskov đáp rằng nếu Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt này sẽ phá hoại mối quan hệ song phương và đe dọa nền kinh tế toàn cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.