Điện Kremlin phản ứng về việc ông Obama cố 'thức tỉnh' ông Putin

26/04/2016 21:10 GMT+7

Điện Kremlin cho rằng NATO đối xử với Nga như một mối đe dọa nhưng Nga thì muốn phát triển quan hệ tốt đẹp với tất cả các quốc gia và tổ chức.

Người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov ngày 26.4 đã bình luận về phát biểu của Tổng thống Mỹ Barack Obama đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn của đài CBS cùng ngày.
Ông Peskov nói rằng chính Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mới coi Nga như một mối đe dọa, chứ phía Nga thì luôn mong muốn phát triển mối quan hệ tốt đẹp với các tổ chức trên thế giới.
TASS dẫn lời ông Peskov cho biết lãnh đạo NATO và cả tổ chức này thường xuyên đưa ra phát ngôn rằng Nga là một mối đe dọa với họ suốt nhiều năm qua. "Những tuyên bố như vậy không chỉ dừng lại ở lời nói, chúng tôi thấy nhiều động thái trên thực tế nhằm mục đích xây dựng khả năng quân sự, chuyển chúng sang gần biên giới Nga. Điều đó quá rõ ràng", ông Peskov nói.
Ông Obama nói rằng đã cố "thức tỉnh" ông Putin nhưng bất thành Reuters
Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nhắc lại rằng Tổng thống Putin luôn nói Moscow sẵn sàng phát triển các mối quan hệ tốt đẹp, có tính xây dựng và vì lợi ích chung với các quốc gia trên thế giới. 
Trước đó, Tổng thống Obama nói trong buổi phỏng vấn của CBS rằng Tổng thống Putin luôn coi NATO và Liên minh châu Âu (EU) là mối đe dọa đối với Nga. Tổng thống Obama khẳng định ông đã tìm cách "thức tỉnh" nhà lãnh đạo Nga nhưng bất thành.
 "Tôi nghĩ rằng ông ấy đã sai. Trên thực tế, tôi đã chỉ cho ông ấy thấy rằng một châu Âu thống nhất và mạnh mẽ hợp tác với một nước Nga mạnh mẽ, hướng ra bên ngoài, đó mới là công thức đúng. Cho đến nay, ông Putin vẫn không hoàn toàn tin vào điều đó", AFP dẫn lời ông Obama.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.