Điện Kremlin: Phe nổi dậy ở Syria có liên hệ với khủng bố

24/10/2015 14:18 GMT+7

(TNO) Nga cho rằng một trong những lý do khiến chiến dịch không kích của Mỹ không thành công ở Syria vì phe nổi dậy đất nước này đều có mối liên hệ với khủng bố.

(TNO) Nga cho rằng một trong những lý do khiến chiến dịch không kích của Mỹ không thành công ở Syria vì phe nổi dậy ở đất nước này có mối liên hệ với khủng bố.

Điện Kremlin cho rằng phe nổi dậy ở Syria có mối liên hệ với khủng bố - Ảnh minh họa: ReutersĐiện Kremlin cho rằng phe nổi dậy ở Syria có mối liên hệ với khủng bố - Ảnh minh họa: Reuters
Điện Kremlin cho rằng nhiều nhóm lực lượng nổi dậy ở Syria đang chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad có mối liên hệ với lực lượng khủng bố, trong khi Mỹ và đồng minh không thể xác định được phe nào có liên hệ hay không với khủng bố. Điều này là nguyên nhân làm cho chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân kém hiệu quả.
Chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhắm vào lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong triển khai hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa đẩy lùi được IS.
“Thật không may rằng tất cả những đối tác của chúng ta đều thất bại trong việc xác định nhóm nào trong những lực lượng chống chính phủ không có liên hệ với khủng bố, tổ chức cực đoan hay thậm chí với IS, al Qaeda hay nhóm nào khác”, ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, phát biểu trong chương trình phỏng vấn HARDtalk của kênh truyền hình BBC, theo TASS hôm 23.10.
Lực lượng nổi dậy ở Syria được Mỹ và một số nước Trung Đông hậu thuẫn nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Assad. Bên cạnh đó, Mỹ cũng cung cấp vũ khí cho phe nổi dậy tấn công lực lượng khủng bố IS.
“Điều quan trọng là phải giữ sự toàn vẹn lãnh thổ và ổn định chính trị của Syria, không để cho cả khu vực, kể cả những quốc gia láng giềng của Syria rơi vào thời kỳ đen tối của sự sụp đổ và bá quyền của khủng bố”, ông Peskov nói tiếp.
Khi được hỏi chiến dịch không kích của Moscow có phải nhằm bảo vệ chính quyền của Tổng thống Assad, người phát ngôn của Tổng thống Putin nói: “Không, chúng tôi muốn bảo vệ Syria khỏi sự bành trướng của khủng bố và các tổ chức cực đoạn”.
Ông Dmitry Peskov còn nói thêm rằng chính vì chiến dịch không kích của Mỹ và liên quân không hiệu quả nên Nga phải nhảy vào cuộc chiến tại Syria và ủng hộ chính quyền Damacus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.