Điệp viên Anna Chapman sắp lên chức

20/12/2010 22:00 GMT+7

Điệp viên nổi tiếng của Nga Anna Chapman đang là ứng viên hàng đầu cho chức Chủ tịch Hội đồng xã hội của Tổ chức Cận vệ trẻ của Nước Nga thống nhất (MG).

Đây là tổ chức thanh niên của đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất và đại hội của MG sẽ diễn ra vào ngày mai 22.12, theo tờ Komsomolskaya Pravda.

Chapman, tên thật là Anna Vasil’yevna Kushchyenko, là một trong số 10 điệp viên Nga bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ bắt hồi đầu tháng 6 vừa qua. Họ bị buộc tội làm việc cho Cơ quan Tình báo đối ngoại Liên bang Nga ( SVR) và đã nằm vùng ở Mỹ trong nhiều năm. Nhóm điệp viên trở về Nga trong cuộc trao đổi gián điệp giữa nước này với Mỹ hồi tháng 7 tại Áo. Họ được Thủ tướng Vladimir Putin tiếp kiến và Tổng thống Dmitry Medvedev tặng huân chương.

Trong số này, Chapman là người nổi tiếng nhất nhờ ngoại hình xinh đẹp và đời sống gây chú ý. Ngay khi cô bị lộ, truyền thông thế giới đã “xuýt xoa” vì những bức ảnh quyến rũ của Chapman đăng trên các mạng xã hội. Sau khi về Nga, nữ điệp viên này liên tục tham dự những sự kiện nổi bật và chụp ảnh bìa cho tạp chí Maxim.

Giờ đây, sau khi hoàn thành sự nghiệp điệp viên ở hải ngoại, nếu Chapman được chọn vào cương vị mới của Tổ chức MG, cô sẽ có thêm nhiệm vụ vinh dự nhưng cũng nặng nề không kém là giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

Ninh Công Khoát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.