Điều tra cáo buộc Triều Tiên bán vũ khí cho Syria

19/05/2012 03:40 GMT+7

Nhóm giám sát việc thực thi cấm vận của LHQ nhằm vào CHDCND Triều Tiên đang điều tra thông tin về các hợp đồng vũ khí giữa nước này với Syria.

Reuters dẫn báo cáo mật của Ủy ban Trừng phạt Triều Tiên thuộc HĐBA LHQ cho biết: “Các nước thành viên đã thông báo về những vi phạm liên quan của CHDCND Triều Tiên liên quan đến chuyển giao vũ khí, thiết bị trái phép”. Theo đó, Pháp cho biết đã bắt giữ một chuyến tàu vận chuyển thiết bị liên quan đến quân sự từ Triều Tiên đến Syria. Qua kiểm tra, giới chức phát hiện các thanh đồng được sử dụng để chế tạo đạn pháo và ống nhôm dùng trong công nghệ tên lửa. Bình Nhưỡng chưa có phản ứng gì về các cáo buộc này.

 Điều tra cáo buộc Triều Tiên bán vũ khí cho Syria
Al-Qaeda bị cho là đứng sau vụ đánh bom đẫm máu tuần trước - Ảnh: AFP

Thông tin trên xuất hiện giữa lúc đang có nhiều lo ngại về sự xuất hiện của al-Qaeda tại Syria. AFP dẫn lời TTK LHQ Ban Ki-moon tuyên bố ông tin rằng al-Qaeda đứng sau vụ đánh bom tại Damascus làm ít nhất 55 người chết ngày 10.5. Từ lâu cũng đã có cảnh báo, vũ khí ở Syria có nguy cơ lọt vào tay khủng bố trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở nước này vẫn đang căng thẳng.

Trùng Quang

>> Triều Tiên tiếp tục xây lò phản ứng
>> Đến lượt Triều Tiên bắt giữ tàu cá Trung Quốc
>> Myanmar ngưng mua vũ khí từ CHDCND Triều Tiên
>> Hàn, Nhật, Trung cảnh báo Triều Tiên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.