Đình chỉ bác sĩ nói ‘phụ nữ bị cưỡng hiếp là đáng’

30/04/2019 19:00 GMT+7

Một bác sĩ làm việc bang Victoria và Tasmania (Úc) đã bị đình chỉ công tác trong vòng 6 tuần để điều tra sau khi đưa ra hàng loạt bình luận gây tranh cãi trên mạng, bao gồm “phụ nữ bị cưỡng hiếp là đáng”.

Bác sĩ Christopher Kwan Chen Lee, từng làm việc trong phòng cấp cứu ở bang Victoria và Tasmania, đã bị tòa án cấm làm việc tại tất cả bệnh viện khắp nước Úc trong lúc tiến hành điều tra những bình luận phân biệt chủng tộc, giới tính trên các diễn đàn, theo tờ South China Morning Post ngày 29.4.
Lee là một người Malaysia tốt nghiệp đại học ở thành phố Melbourne hồi năm 2012 rồi bắt đầu làm việc ở Úc.
Trong giai đoạn 2016-2018, trên các diễn đàn, Lee (31 tuổi) tự xưng bác sĩ, đưa ra bình luận xúi giục bạo lực chống lại phụ nữ, kể cả vợ. “Nếu cuộc hôn nhân của tôi không đi về đâu thì sẽ kết thúc bằng ly dị và án mạng”, Lee cho hay.
Dù các bệnh viện có chính sách riêng về bình luận trên mạng, nhưng Lee thậm chí còn tung tin đồn rằng nơi mà anh ta đang làm việc có tỉ lệ bệnh nhân tử vong thuộc hàng cao nhất thế giới do anh ta không muốn chăm sóc những người đang hấp hối.
Bình luận về thông tin luật sư Ai Cập lãnh án 3 năm tù vì cho rằng phụ nữ mặc quần jeans rách nên bị cưỡng bức, Lee viết: “Lẽ ra ông ta phải được tặng huy chương”.
Sau khi bị các thành viên lên án vì bình luận “phụ nữ bị cưỡng hiếp là đáng”, bác sĩ Lee còn khẳng định: “Đây là diễn đàn tự do, tôi có quyền nói bất kỳ thứ gì”.
Bác sĩ Christopher Kwan Chen Lee còn bị tố cáo tiếp cận hồ sơ bệnh án sai quy định tại bệnh viện hoàng gia Hobart Ảnh chụp màn hình The Guardian
Tại tòa án chuyên xét xử những vụ sai phạm của y bác sĩ ở bang Tasmania, Lee cho rằng bản thân “còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm” khi đưa ra các bình luận trên mạng xã hội.
Trong lúc bị cấm hành nghề 6 tuần, tòa án buộc Lee phải tham gia những lớp tập huấn về hành vi trên mạng.
Ngoài ra, Lee còn đang bị điều tra với cáo buộc tự ý tiếp cận nhiều hồ sơ bệnh án ít nhất 21 lần tại bệnh viện hoàng gia Hobart mà không được sự đồng ý của bệnh nhân hay phê chuẩn của hội đồng chuyên khoa.
[VIDEO] Bất bình đẳng giới về lương: Ở Tây cũng là chuyện lớn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.