Dọa giết Tổng thống Trump, đối diện 140 năm tù

13/05/2019 10:45 GMT+7

Một người đàn ông ở bang Connecticut (Mỹ) đang đối diện với bản án 140 năm tù vì dọa giết Tổng thống Donald Trump và nhiều tổ chức.

Ông Gary Gravelle sống tại bang Connecticut đã bị truy tố 16 tội danh trong đó có cáo buộc dọa giết Tổng thống Donald Trump.
Reuters ngày 13.5 dẫn bản cáo trạng cho biết bị cáo 51 tuổi gửi đến Nhà Trắng một bưu phẩm trong đó có chứa chất bột màu trắng và tờ giấy ghi “ông chết” hồi tháng 9.2018.
Ông Gravelle cũng gửi những phong bì tương tự đến các giáo đường Do Thái, đền thờ Hồi giáo và trụ sở một số tổ chức khác.
Trong tờ giấy, Gravelle nói rằng chất bột trắng là chất độc sinh học nhưng cơ quan điều tra sau đó xác nhận chất này vô hại.
 
 
Gary Gravelle từng ngồi tù vì gửi thư đe dọa nhiều nơi tại Mỹ  Ảnh chụp màn hình 9news
Cũng theo cáo trạng, ông Gravelle gửi nhiều email và gọi điện đe dọa đánh bom nhiều nơi, gồm tòa nhà chính quyền và cơ sở y tế ở các bang Vermont, Washington hay Connecticut.
Ông Gravelle có lý lịch phạm tội và cũng từng ngồi tù vào năm 2013 vì hành vi đe dọa tương tự. Nếu bị tuyên có tội tổng cộng 16 cáo buộc nêu trên thì Gravelle sẽ chịu bản án tối đa 140 năm tù.
Trong khi đó, tờ The Buffalo News đưa tin giới chức Mỹ cũng vừa bắt giữ và truy tố ông Jared Marc Brown (23 tuổi), sống ở thành phố Lockport, bang New York vì dọa giết Tổng thống Trump và một số quan chức khác bằng vi khuẩn bệnh than.
Đáng chú ý, Brown từng 2 lần ngồi tù vì hành vi tương tự đối với Tổng thống Barack Obama và ứng cử viên tranh cử Donald Trump. Brown có tiền sử bệnh tâm thần vì nghiện rượu, hút cần sa và thuốc phiện. Người này đang bị tạm giam và đối diện bản án 10 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.