Đoàn Thị Hương được đưa đến tòa nghe tuyên án

16/08/2018 09:21 GMT+7

Công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah, người Indonesia đã được áp giải đến Tòa thượng thẩm Shah Alam ở Malaysia để dự phiên tuyên án.

Tòa thượng thẩm Shah Alam (bang Selangor, Malaysia) ngày 16.8 sẽ ra phán quyết đối với vụ công dân CHDCND Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol tại sân bay Kuala Lumpur vào năm ngoái.
Nạn nhân được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, tuy nhiên Bình Nhưỡng không xác nhận thông tin này.
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah đều được mặc áo giáp chống đạn khi ra tòa.
[VIDEO] Tuyên án Đoàn Thị Hương: an ninh nghiêm ngặt, phóng viên chật kín Tòa Thượng thẩm Shah Alam
Nếu bị tuyên có tội, Đoàn Thị Hương và cô Siti Aisyah sẽ đối mặt với án tử hình, theo Reuters. Hôm qua, giới luật sư suy đoán tòa sẽ tuyên vô tội hoặc yêu cầu bên bị tiếp tục biện hộ và quy trình xét xử có thể kéo dài thêm vài tháng.
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị xét xử với cáo buộc bôi chất độc thần kinh VX vào mặt nạn nhân, khiến nạn nhân tử vong.
Siti Aisyah (giữa) được áp giải đến tòa Reuters
Cả cô Hương và cô Siti Aisyah luôn khẳng định mình bị một nhóm người Triều Tiên lừa và tưởng đang tham gia trò chơi khăm trong một chương trình truyền hình thực tế. Cảnh sát Malaysia xác nhận có 4 nghi phạm Triều Tiên đã rời khỏi Malaysia cùng ngày xảy ra vụ sát hại.
[VIDEO] Nhìn lại vụ 'sát hại Kim Chol' trước ngày tòa tuyên án
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.