Đoàn xe hoàng thân Ả Rập Xê Út bị cướp tiền, tài liệu 'nhạy cảm’ ở Pháp

18/08/2014 21:15 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Pháp ngày 18.8 cho biết những tên cướp mang súng Kalashnikov đã tấn công một đoàn xe chở một Hoàng thân Ả Rập Xê Út ở Paris, cướp đi 250.000 euro tiền mặt và đánh cắp những tài liệu 'nhạy cảm', theo hãng tin AFP.

(TNO) Cảnh sát Pháp ngày 18.8 cho biết những tên cướp mang súng Kalashnikov đã tấn công một đoàn xe chở một Hoàng thân Ả Rập Xê Út ở Paris, cướp đi 250.000 euro tiền mặt và đánh cắp những tài liệu “nhạy cảm”, theo hãng tin AFP.

Cảnh sát Pháp - Ảnh minh họa: AFP 
Cảnh sát Pháp - Ảnh minh họa: AFP

Vụ cướp táo bạo xảy ra ở phía bắc thủ đô Paris vào tối 17.8, khi đoàn xe đang trên đường đi từ một khách sạn sang trọng trên đại lộ Champs Elysees đến một sân bay ở Le Bourget. Không ai bị thương trong vụ này.

Theo thông báo của cảnh sát, một băng khoảng 5-8 tên cướp lái 2 chiếc BMW đã tấn công chiếc thứ nhất của đoàn xe khoảng 10 chiếc. Bọn chúng bắt giữ 3 người nhưng sau đó đã thả họ.

Chiếc Mercedes của Hoàng tử Ả Rập Xê Út và một trong hai chiếc BMW của bọn cướp được phát hiện bị bỏ lại và đốt cháy ở làng Saint-Mesmes, đông bắc Paris, cách hiện trường vụ cướp khoảng 40 km.

Cảnh sát tìm thấy 2 tờ bạc mệnh giá 500 euro, các tài liệu bằng tiếng Ả Rập và thuốc men gần những xác xe bị đốt.

Theo báo địa phương Le Parisien, bọn cướp đã lấy đi những giấy tờ “nhạy cảm”. Một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra xác nhận việc các tài liệu ngoại giao bị đánh cắp nhưng nói với AFP rằng chưa thể xác định chúng là giấy tờ “nhạy cảm” hay “không quan trọng”.

Đại sứ quán Ả Rập Xê Út chưa lên tiếng về vụ việc. Chưa nghi phạm nào bị bắt giữ.

Cuộc điều tra đã được chuyển cho đơn vị cảnh sát đặc nhiệm BRB chuyên điều tra các vụ cướp có vũ trang. Một nguồn tin cho biết nếu bọn cướp đang tìm kiếm tài liệu nhạy cảm, “điều đó làm thay đổi tính chất của hành động phạm tội” và “sẽ phức tạp hơn” so với một vụ cướp có vũ trang.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy bọn cướp rõ ràng “biết chúng sẽ tìm thấy gì bằng cách tấn công chiếc xe cụ thể mà không phải những chiếc khác”, nguồn tin cho biết thêm.

Trùng Quang

>> Bốn cảnh sát Pháp bị cáo buộc hiếp dâm một phụ nữ Canada
>> Cháu ruột Kim Jong-un được cảnh sát Pháp bảo vệ 24/24
>> Cảnh sát Pháp thu giữ 1,3 tấn cocaine trên máy bay
>> Hoàng thân đòi đất ở Malaysia qua đời
>> Hoàng thân Anh Philip nhập viện
>> Hoàng thân Ả Rập Xê Út đầu tư 300 triệu USD vào Twitter

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.