Doanh nhân Mỹ ngồi tù vì ‘chạy trường’ cho con

27/09/2019 20:00 GMT+7

Một doanh nhân người Mỹ bị kết án 4 tháng tù vì đã chạy tiền cho con vào đại học.

Stephen Semprevivo - doanh nhân sống tại TP. Los Angeles (bang California, Mỹ), bị tòa kết án 4 tháng tù vào ngày 25.9 vì “chạy” 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng) để con trai trở thành sinh viên đại học Georgetown hồi năm 2016, theo ABC News ngày 27.9.
Nhà chức trách cho biết Semprevivo làm việc với kẻ chủ mưu đã nhận tội là William Singer, để đưa con trai mình trót lọt vào đại học Georgetown hồi năm 2016. Cậu con trai cũng bị đuổi khỏi trường này vào đầu năm nay, khi vụ việc bị phanh phui.
Ngoài 4 tháng tù, Semprevivo cũng phải chịu thêm 2 năm quản chế, 500 giờ phục vụ cộng đồng và mức phạt 100.000 USD.
Trong lá thư xin khoan hồng viết ngày 17.8, Semprevivo nói rằng chỉ vì muốn con trai mình “hạnh phúc” nên đã “dại dột” hợp tác với William Singer. Doanh nhân Mỹ thừa nhận đã chuyển 400.000 USD cho một tổ chức từ thiện giả mạo của Singer để đổi lại việc con trai mình có thể thuận lợi vào đại học.
"Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm và cảm thấy bản thân rất đáng bị trừng phạt", Semprevivo nói trong lời xin lỗi tại toà.
Stephen Semprevivo là một doanh nhân công nghệ kỳ cựu, tuy nhiên ông đã mất việc hồi đầu năm và cho biết khó tìm được công việc mới do ảnh hưởng từ vụ bê bối.
Doanh nhân này chỉ là một trong số hàng chục phụ huynh giàu có và nổi tiếng ở Mỹ bị kết tội vì vụ bê bối chạy trường chấn động. Nữ minh tinh Felicity Huffman của chương trình “Những bà Nội trợ Tuyệt vọng” cũng bị kết án 14 ngày tù vào hôm 13.9 vừa qua vì đã “chạy” 15.000 USD để con gái mình được vào đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.