Đội cận vệ tiền tỉ của ông Tony Blair

05/07/2010 00:26 GMT+7

Mỗi năm người dân Anh phải bỏ ra 250.000 bảng (khoảng 7,2 tỉ đồng) tiền thuế để trả chi phí cho đội cận vệ tinh nhuệ chuyên tháp tùng cựu Thủ tướng Tony Blair trong các kỳ nghỉ và những chuyến công du quốc tế.

Số tiền này gần gấp đôi chi phí bảo vệ cho người kế nhiệm ông Blair là Gordon Brown khi ông này còn là thủ tướng, vốn vào khoảng 135.000 bảng Anh/năm.

Tờ Daily Mail đã thu thập được chứng cứ cho thấy chỉ trong 2 tuần nghỉ ngơi tại đảo Borneo hồi hè năm ngoái, ông Blair đã “thổi bay” hơn 22.000 bảng Anh tiền công. Ngay sau đó, đặc phái viên của Bộ tứ (Mỹ, Anh, LHQ, EU) tại Trung Đông đã cùng vợ thẳng tiến đến Bali (Indonesia) trong kỳ nghỉ khác không kém phần sang trọng.

Dù đến bất cứ nơi nào, ông Blair cũng được bảo vệ kỹ càng bởi đội ngũ cận vệ thuộc lực lượng SO1 của cảnh sát Anh, chuyên cung cấp cận vệ cho bộ trưởng, quan chức chính phủ và các nhân vật cấp cao có nguy cơ lọt vào tầm ngắm của khủng bố. Tính từ đầu năm đến nay, tổng cộng chi phí bảo vệ yếu nhân của Anh đã vượt qua con số 1,5 triệu bảng.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.