Đối tác của ông Trump ở Indonesia nhắm ghế tổng thống

04/01/2017 08:00 GMT+7

Tờ The Guardian ngày 3.1 dẫn lời tỉ phú Indonesia, Hary Tanoesoedibjo cho biết ông đang cân nhắc khả năng ra tranh cử tổng thống vào năm 2019, theo chân đối tác kinh doanh của ông là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

Ông Tanoesoedibjo đang hợp tác với tập đoàn của ông Trump để phát triển các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Bali và ngoại ô thủ đô Jakarta. “Nếu tôi thấy không có ai đủ sức khắc phục các vấn đề của đất nước, tôi có thể thử ra tranh cử. Chúng tôi cần một lãnh đạo chính trực, người có thể mang lại giải pháp cho Indonesia”, tỉ phú 51 tuổi phát biểu.
Theo giới quan sát, nếu ông Tanoesoedibjo thắng cử vào năm 2019 thì khi đó sẽ lần đầu tiên trong lịch sử có 2 nguyên thủ quốc gia là đối tác làm ăn của nhau. Điều này sẽ làm gia tăng lo ngại về xung đột lợi ích tiềm tàng liên quan tới đế chế kinh doanh của ông Trump, mặc dù chủ nhân tương lai của Nhà Trắng luôn khẳng định “sẽ không có bất cứ thỏa thuận mới nào” được ký kết trong thời gian ông làm tổng thống.
Ông Tanoesoedibjo - nhà sáng lập Tập đoàn truyền thông Global Mediacom - cũng đã theo đuổi chính trị từ lâu. Ông từng chạy đua vào ghế phó tổng thống hồi năm 2014 nhưng không thành công và sau đó lập đảng riêng mang tên United Indonesia.
Theo tạp chí Forbes, ông Tanoesoedibjo hiện là người giàu thứ 29 tại Indonesia với tổng tài sản trị giá 1,09 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.