Donald Trump bỏ xa các ứng viên khác của đảng Cộng hòa

22/08/2015 11:28 GMT+7

(TNO) Tỉ phú Donald Trump tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos về sự ủng hộ đối với các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ.

(TNO) Tỉ phú Donald Trump tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos về sự ủng hộ đối với các ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ, theo Reuters ngày 22.8.

Tỉ phú Donald Trump bỏ xa các ứng viên khác của đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò dư luận của Reuters - Ảnh: AFPTỉ phú Donald Trump bỏ xa các ứng viên khác của đảng Cộng hòa trong cuộc thăm dò dư luận của Reuters - Ảnh: AFP

Theo kết quả thăm dò dư luận của Reuters/Ipsos công bố ngày 21.8, tỉ phú Donald Trump tiếp tục dẫn đầu về tỉ lệ ủng hộ. Theo đó, gần 32% số người theo đảng Cộng hòa được khảo sát cho biết họ ủng hộ ông Donald Trump. Trong khi đó, cựu Thống đốc bang Florida, ông Jeb Bush chỉ nhận được 16% sự ủng hộ.

Theo Reuters, kể cả khi tỉ phú này được đem ra “đọ sức” cùng hai người được coi là đối thủ chính là ông Jeb Bush và bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson thì ông Trump vẫn chiếm ưu thế vượt trội với 44%, trong khi ông Jeb Bush và ông Ben Carson chỉ nhận được lần lượt 29% và 25% số phiếu ủng hộ.
Trước đó, các cuộc khảo sát của CNN hay NBC News cũng cho kết quả là tỉ phú Donald Trump dẫn đầu về sự ủng hộ đối với các ứng cử viên của đảng Cộng hòa, trong cuộc đua giành vị trí đại diện cho đảng này tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Mặc dù ông Donald Trump nhiều lần bị chỉ trích vì những phát ngôn “gây sốc” của mình liên quan đến vấn đề người nhập cư hay nhận xét về các đối thủ, nhưng theo nhận định của Reuters, có vẻ như các cử tri đảng Cộng hòa không mấy quan tâm đến những điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.