Donald Trump chế nhạo ‘phó tướng’ của bà Clinton

24/07/2016 16:07 GMT+7

Việc bà Clinton chọn ông Kaine làm ứng viên phó tổng thống là “cái tát vào mặt Bernies Sanders và tất cả mọi người”, trang Politico dẫn lời ông Donald Trump.

Là người được đánh giá cao khi làm ứng viên phó tổng thống trong liên danh tranh cử của bà Hillary Clinton, nhưng ông Tim Kaine nhanh chóng bị ông Donald Trump vạch ra điểm yếu. Politico hôm 24.7 dẫn lời ông Trump nói rằng ứng viên đại diện đảng Công hòa này “yêu thích” quyết định của bà Clinton.

tin liên quan

Chắc ăn chứ không mạo hiểm
Với việc chọn ông Tim Kaine làm ứng cử viên phó tổng thống, cơ may đắc cử của bà Hillary Clinton đã tăng lên đáng kể so với trước đó.

“Vâng, trước hết, ông ta đã nhận hơn 160.000 USD tiền quà cáp. Rồi họ nói là ‘Vâng, đó không thực sự là quà, đó là những bộ trang phục và những chuyến đi, rồi còn hàng tá thứ khác’”, ông Trump nói về Thượng nghị sĩ Tim Kaine trong chương trình Meet The Press của đài NBC ngày 24.7.

Tiếp đó, ông Trump nói rằng việc bà Clinton chọn Kaine giống như “một cái tát vào mặt Bernie Sanders và tất cả mọi người. Tôi đã sốc. Trên quan điểm của mình thì tôi yêu điều này lắm”.

Ông Trump đã tập trung vào giá trị quà tặng khoảng 160.000 USD ông Kaine nhận được từ những người ủng hộ trong thời gian làm Thống đốc bang Virginia. Đây được xem là chuyện quà cáp hợp pháp theo luật của tiểu bang này, nhưng cũng dính nhiều tai tiếng như một kiểu “ăn hối lộ”.

Trong khi đó Bernie Sanders là người cạnh tranh với bà Hillary Clinton trong cuộc đua giành quyền đại diện tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ năm nay. Trái với một số dự đoán ban đầu của truyền thông Mỹ, bà Clinton đã không chọn ông Sanders làm ứng viên phó tổng thống.

Ngoài ra, điểm đặc biệt hơn khi nói về Tim Kaine là quan điểm về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ông Kaine trước đây là người ủng hộ tiến trình của TPP, trong khi bà Clinton lại nổi tiếng chống lại hiệp định thương mại này.

Ông Trump châm biếm rằng: “Và điều thứ ba, ông ta (Kaine) ủng hộ TPP và mọi hiệp định thương mại mà ông ta nhìn vào... Bây giờ, ông ta chuẩn bị thay đổi. Đừng lo lắng về điều đó... nó sẽ ổn thôi. Ông ta đang chuẩn bị đổi giọng đấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.