Donald Trump đưa Tổng thống Putin vào clip tranh cử, Điện Kremlin khó chịu

18/03/2016 10:40 GMT+7

“Tình cảm nồng ấm” giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và tỉ phú Donald Trump có thể sứt mẻ sau khi ông Trump dùng hình ảnh ông Putin để quảng cáo tranh cử, Điện Kremlin thì “nhắn” Trump đừng có cố bôi nhọ Nga như quỷ dữ.

“Tình cảm nồng ấm” giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và tỉ phú Donald Trump có thể sứt mẻ sau khi ông Trump dùng hình ảnh ông Putin để quảng cáo tranh cử, Điện Kremlin thì “nhắn” Trump đừng có cố bôi nhọ Nga như quỷ dữ.

Tình cảm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đang sứt mẻ - Ảnh: ReutersTình cảm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump đang sứt mẻ - Ảnh: Reuters
Trong một mẩu quảng cáo tranh cử của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump vừa được tung ra, cảnh Tổng thống Putin ra đòn judo xuất hiện ở đầu clip, sau đó là hình ảnh một chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) chĩa súng vào ống kính. Tiếp theo, cảnh đối thủ của ông Trump, ứng viên tổng thống Hillary Clinton đang giả... tiếng chó sủa được ghép vào, ngay trước khi ông Putin lại xuất hiện, lần này là cười nắc nẻ.
Kèm theo các hình ảnh cắt ghép đó là dòng chữ trên màn hình: “Khi phải đối mặt với những kẻ thù rắn nhất của chúng ta, đảng Dân chủ có câu trả lời hoàn hảo”. Cái “câu trả lời hoàn hảo” mà ông Trump đang muốn nhạo đối thủ Clinton là tiếng sủa, có ý chê bai bà Hillary quá nực cười, yếu ớt để có thể đối mặt với những đối thủ rất “rắn” của nước Mỹ như nước Nga hoặc IS.
Clip quảng cáo của Trump khép lại với dòng chữ: “Không cần phải chú giải”, xuất hiện ngay sau tiếng cười của ông Putin và khẩu hiệu quen thuộc: “Trump đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”.
Vài giờ sau khi clip này được tung ra, Điện Kremlin lên tiếng. Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, ông Dmitry Peskov hôm 17.3 nói rằng Điện Kremlin đánh giá mẩu quảng cáo này là tiêu cực. CBS News dẫn lời ông Peskov nói rằng clip kể trên, cùng với chiến dịch vận động tranh cử của Mỹ nói chung, luôn tìm cách để bôi nhọ nước Nga như quỷ dữ.
Nước Nga đang khó chịu vì cách ông Trump (trái) lợi dụng hình ảnh nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin để "đập" đối thủ Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không thích điều này tí nào. Chúng tôi muốn người Mỹ cứ bầu cử theo quy trình của họ và đừng có bóng gió, đụng chạm gì tới đất nước chúng tôi”, ông Peskov nói tiếp.

Trước đây ông Putin và Trump từng khen qua khen lại nhau hết lời. Tổng thống Putin khen tỉ phú Trump là “thật sự thông minh và có tài”, và rằng ông Putin đánh giá cao sáng kiến của Trump trong việc xây dựng “một mối quan hệ mới, chắc chắn hơn và sâu rộng hơn với Nga”. Đáp lại, tỉ phú Trump cũng ca ngợi ông Putin là “một nhà lãnh đạo mạnh mẽ” và “thực sự được người Nga khâm phục”.
Quay lại với clip quảng cáo mới của Trump, hẳn nhiều người sẽ thắc mắc ông lấy đâu ra cảnh bà Clinton đang giả tiếng sủa mà chế nhạo. Thực sự, cựu ngoại trưởng Clinton từng giả tiếng sủa của chó trong một buổi vận động tranh cử ở bang Nevada (Mỹ) hồi tháng 2, khi bà đang chế nhạo đối thủ đảng Cộng hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.