Donald Trump khen Kim Jong-un: 'Đó không phải là người thích đùa'

11/01/2016 16:17 GMT+7

"Anh sẽ phải phục ông ta nhé", ứng viên Donlad Trump nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khen ông ta giỏi "trị" dàn tướng lĩnh "khó chơi" ở bên dưới.

"Anh sẽ phải phục ông ta nhé", ứng viên Donlad Trump nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, khen ông ta giỏi "trị" dàn tướng lĩnh "khó chơi" ở bên dưới.

Tỉ phú Donald Trump khen ông Kim Jong-un (giữa) là giỏi lãnh đạo được dàn tướng lĩnh ở Triều Tiên - Ảnh: AFPTỉ phú Donald Trump khen ông Kim Jong-un (giữa) là giỏi lãnh đạo được dàn tướng lĩnh ở Triều Tiên - Ảnh: AFP
"Có bao nhiêu thanh niên - ông ta chỉ chừng 25, 26 tuổi khi cha qua đời - điều khiển được các tướng lĩnh khó trị này? Bất thình lình, ông ta bước vào, ông ta cầm cương và ông ta làm sếp", tỉ phú Trump đã "bình" như thế về ông Kim trong cuộc vận động tranh cử ở Iowa (Mỹ).
Báo Washington Post ngày 11.1 dẫn lời ông Trump nói tiếp: "Quả là quá ngỡ ngàng. Ông ta xóa sổ ông chú dượng, ông ta xóa sổ người này, người nọ. Đó không phải là người thích đùa".
Chính vì thế mà theo lời ông Trump, nước Mỹ chớ có nên đùa với ông Kim, nhất là một khi trong tay ông ta có tên lửa, có vũ khí hạt nhân.
Lời khen của ông Trump được đưa ra khi ông Kim vẫn còn đang ở "vị trí nóng" sau tuyên bố thử bom nhiệt hạch, khiến cả thế giới phải hướng mắt về phía ông ta.
Ông Jang Song-thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước tòa trước khi bị xử tử - Ảnh: AFP

Trong bài phát biểu tại Iowa, ông Trump cũng nói rằng kế hoạch giảm căng thẳng trong khu vực của ông bao gồm việc Mỹ phải gây áp lực nặng nề lên Trung Quốc, nước từ xưa đến nay cung cấp nhiên liệu và thực phẩm cho Triều Tiên.

Ông Trump còn độc địa lên án Trung Quốc rằng: "Chúng ta đã xây dựng lại Trung Quốc. Họ đã lấy của chúng ta quá nhiều tiền qua con đường thương mại. Họ đã lấy tất cả. Họ đã giành công ăn việc làm, tiền bạc... của chúng ta. Họ đã lấy quá nhiều. Nói trắng ra, đó là một trong những kẻ cắp lớn nhất trong lịch sử thế giới. Đó là điều họ đã làm với đất nước chúng ta".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.