Động đất 5,5 độ Richter rung chuyển đảo Bali ở Indonesia

22/03/2017 10:08 GMT+7

Một trận động đất mạnh 5,5 độ Richter xảy ra sáng 22.3 làm rung chuyển hòn đảo du lịch nổi tiếng Bali của Indonesia, nơi Quốc vương Ả Rập Xê Út vừa nghỉ dưỡng hơn 10 ngày trước.

Theo tờ Jakarta Globe (Indonesia), trận động đất xảy ra vào lúc 7 giờ 11 phút (giờ địa phương) với tâm chấn cách thành phố Denpasar, trung tâm của Bali khoảng 23 km và ở độ sâu 117 km.
Ban đầu có thông tin nói trận động đất này mạnh 6,4 độ Richter, tuy nhiên Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay cường độ động đất là 5,5 độ Richter.
Không có cảnh báo sóng thần ban ra, nhưng các dư chấn mạnh tác động đến tận đảo Lombok gần đó, theo người phát ngôn của Cơ quan Giảm nhẹ thiên tại quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho.
“Ở Denpasar, dư chấn kéo dài ít nhất 5 phút. Nhiều người dân bỏ chạy khỏi nhà. Cửa sổ rung lắc, còn xe cộ thì bị xô đẩy trên đường”, ông Sutopo nói và cho biết có 2 đợt dư chấn với đợt sau mạnh hơn.
Du khách kể rằng họ cảm thấy bị rung lắc kéo dài khoảng 20 giây khi đang ở trong khách sạn. Nhiều du khách hoảng sợ bỏ chạy ra bên ngoài. Cổng vào ngôi đền Kehan bị sụp một phần nhưng chưa có thông tin thiệt hại khác.
Người dân ở hầu hết các quận của Bali và quận Banyuwangi của Đông Java đều cho biết họ cảm nhận rung lắc từ dư chấn. Ước tính có khoảng 3 triệu người ở Bali và các đảo lân cận cảm nhận bị rung lắc trong trận động đất.
Chính quyền địa phương đã trấn an người dân và kêu gọi họ theo dõi những thông tin cập nhật liên quan.
Cục Khảo sát địa chất Mỹ đánh giá trận động đất không gây nguy cơ cao về thiệt hại nhân mạng và vật chất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.