Động đất Indonesia: 42 người chết, hơn 820 người bị thương, nhiều người còn mắc kẹt

15/01/2021 23:40 GMT+7

Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Indonesia đã tăng lên thành 42 người trong khi đội cứu hộ vẫn đang nỗ lực giải cứu những nạn nhân nghi còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Tính đến tối 15.1, có ít nhất 42 người thiệt mạng vì trận động đất trên đảo Sulawesi của Indonesia. Trận động đất mạnh 6,2 độ Richter xảy ra vào đầu ngày 15.1 với tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km, cách thị trấn Majene 6 km về hướng đông bắc.

Xe cộ, nhà cửa bị thiệt hại do động đất tại thành phố Mamuju

Reuters

Hầu hết nạn nhân được tìm thấy tại thành phố Mamuju. Ngoài những người thiệt mạng, có hơn 820 người bị thương và nhiều người bị cho là còn mắc kẹt dưới các tòa nhà bị sập, theo Reuters.

Đội cứu hộ đưa một người bị thương khỏi hiện trường trong lúc trời mưa

Reuters

Trận động đất và các đợt dư chấn khiến hơn 300 ngôi nhà và 2 khách sạn thiệt hại. Một bệnh viện tại Mamuju và văn phòng quan chức khu vực bị đổ sập.

Cảnh đổ nát tại thành phố Mamuju

Reuters

Trận động đất và các đợt dư chấn kéo theo 3 trận lở đất, gây thiệt hại lưới điện, cầu đường tại nhiều nơi. Ngoài ra, mưa lớn còn gây khó khăn cho việc cứu hộ và sơ tán của người dân.

Đội cứu hộ tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt ở Mamuju

AFP

Cơ quan khí tượng địa phương cảnh báo các đợt dư chấn mạnh có thể gây ra sóng thần và kêu gọi người dân tránh các vùng gần biển. Ông Muhammad Ansari Iriyanto sống tại Mamuju nói tất cả mọi người đều hoảng loạn và tìm nơi trú ẩn trên đồi cao, theo Reuters. “Mamuju giờ bỏ trống, mọi người đều chạy lên núi. Nhiều tòa nhà đổ sập và người dân sợ sóng thần”, ông Iriyanto nói.

Trần nhà bị đổ sập sau trận động đất

Reuters

Phần mái che của một tòa nhà ở Mamuju bị đổ sập

Reuters

Người dân lũ lượt sơ tán khỏi Mamuju vì lo sóng thần

AFP

Năm 2018, một trận động đất mạnh 7,4 độ Richter gây ra sóng thần tấn công thành phố Palu trên đảo Sulawesi, khiến khoảng 4.300 người thiệt mạng và mất tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.