Động đất rung chuyển Indonesia, ít nhất 1 người thiệt mạng

16/12/2017 08:06 GMT+7

Một trận động đất mạnh 6,5 độ Richter làm rung chuyển nhiều thành phố ở Indonesia khuya 15.12 làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều tòa nhà bị hư hại.

Trận động đất xảy ra trước nửa đêm 15.12 khiến hệ thống cảnh báo sóng thần trên toàn vùng bờ biển tại đảo Java được kích hoạt dù không phát hiện sóng thần, theo AP. Nhiều người hoảng loạn chạy ra khỏi các tòa nhà trong khi đường xá bị tắc nghẽn do những người lái xe chạy khỏi vùng ven biển.
Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất mạnh 6,5 độ Richter, có tâm chấn nằm trên đất liền và sâu khoảng 91 km. Rung chấn mạnh cũng xảy ra tại thủ đô Jakarta, cách tâm chấn khoảng 300 km.
Thiệt hại sau trận động đất khuya 15.12 tại Indonesia Ảnh chụp từ Twitter EricssenWen
Người phát ngôn Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho hay nạn nhân thiệt mạng là người đàn ông 62 tuổi sống tại phía tây đảo Java. Nhiều tòa nhà tại các vùng phía tây đảo Java cũng bị thiệt hại.
Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất và núi lửa vì nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi 2 mảng kiến tạo va vào nhau. Tháng 12.2016, một trận động đất xảy ra tại tỉnh Aceh làm hơn 100 người thiệt mạng và hàng chục ngàn người mất nhà cửa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.