Dự báo giá dầu tiếp tục hồi phục sau thỏa thuận mới của OPEC+

Khánh An
Khánh An
07/06/2020 11:22 GMT+7

Giới phân tích cho rằng giá dầu thô sẽ duy trì ở mức hơn 40 USD/thùng sau khi các nước OPEC+ đồng ý duy trì cắt giảm sản lượng.

Hãng Reuters ngày 7.6 đưa tin tổ chức các nhà xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước ngoài khối, còn gọi là OPEC+, vừa đạt thỏa thuận duy trì mức cắt giảm sản lượng dầu thô  đến cuối tháng 7.
Thỏa thuận trong 2 tháng qua giúp giá dầu thô tăng gấp đôi sau khi các nước giảm gần 9,7 triệu thùng/ngày, tương đương 10% nguồn cung ứng vào thị trường vốn đang sụt giảm mạnh do đại dịch Covid-19.
Tại cuộc họp trực tuyến ngày 6.6, OPEC+ còn đề nghị các nước như Nigeria và Iraq cắt giảm thêm đến tháng 9 vì vượt hạn mức vào tháng 5 và tháng 6.
“Nhu cầu đang quay trở lại vì các nền kinh tế lớn về tiêu thụ dầu đang vươn lên sau thời gian phong tỏa vì đại dịch. Nhưng chúng ta vẫn chưa vượt qua khó khăn và thách thức vẫn còn phía trước”, theo Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út Abdulaziz bin Salman.
Giá dầu thô Brent đạt mức cao nhất trong 3 tháng vào ngày 5.6 khi có giá hơn 42 USD/thùng, sau thời gian giảm xuống dưới 20 USD vào tháng 4. Tuy nhiên, giá vẫn thấp hơn khoảng 1/3 so với thời điểm cuối năm ngoái.
“Giá dầu thô có thể tiếp tục ở mức khá từ ngày 8.6 và duy trì trên 40 USD”, chuyên gia Bjornar Tonhaugen tại công ty nghiên cứu Rystad Energy (Na Uy) dự báo.
Trong khi đó, Bộ trưởng Năng lượng Mexico Rocio Nahle cho biết nước này sẽ không gia hạn mức cắt giảm sản lượng đến sau tháng 5 trong thỏa thuận với OPEC+ nhằm cứu vãn giá dầu hồi tháng 4.

Người tiêu dùng được lợi gì khi dầu thô rớt giá về mức âm?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.