Đức: Hàng loạt tin báo về tay súng IS trà trộn trong người tị nạn

05/02/2016 09:39 GMT+7

Cơ quan tình báo nội vụ Đức (BfV) nhận được hơn 100 tin báo về các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trà trộn trong số người tị nạn đến nước này, một tờ báo Đức đưa tin nhưng không dẫn nguồn.

Cơ quan tình báo nội vụ Đức (BfV) nhận được hơn 100 tin báo về các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trà trộn trong số người tị nạn đến nước này, một tờ báo Đức đưa tin nhưng không dẫn nguồn.

Dòng người xếp hàng trước Văn phòng liên bang về di cư và tị nạn ở thủ đô Berlin, Đức - Ảnh: ReutersDòng người xếp hàng trước Văn phòng liên bang về di cư và tị nạn ở thủ đô Berlin, Đức - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 5.2 dẫn nguồn một bản tin trên tờ Berliner Zeitung (Đức) nói rằng Cơ quan tình báo nội vụ Đức đã nhận được trên 100 tin báo về những tay súng IS lẩn trong dòng người tị nạn đổ vào nước này. Berliner Zeitung không nêu nguồn tin của tờ báo này, chỉ cho biết thông tin do Giám đốc cơ quan tình báo này, ông Hans-Georg Maassen tiết lộ gần đây trong một cuộc họp với các quan chức phụ trách chính sách đối nội tại Bộ Nội vụ Đức. 
Tuy nhiên, Giám đốc Maassen cũng nói rằng trong những tin báo trên có một số trường hợp không đáng tin cậy, theo Berliner Zeitung.
Cơ quan tình báo nội vụ Đức hiện chưa có bình luận chính thức về thông tin này, theo Reuters.
Làn sóng phản đối người tị nạn đang dâng cao tại nước Đức sau khi hàng trăm phụ nữ ở thành phố Cologne trình báo bị quấy rối tình dục trong lễ hội đón năm mới 2016; nghi phạm đứng sau những vụ quấy rối này được cho là những thanh niên đến từ Bắc Phi và Ả Rập.
Đến ngày 30.1, Thủ tướng Angela Merkel, người luôn kiên định với chính sách giúp đỡ người tị nạn, đã nói rằng những người tị nạn từ Syria sẽ phải trở về nước sau khi cuộc xung đột tại nước này chấm dứt. Mặt khác, bất chấp sức ép từ dư luận ngày một tăng, bà Merkel nhất quyết không cắt giảm số người tị nạn mà nước Đức tiếp nhận hoặc cho đóng cửa biên giới, theo Reuters.
Đức đã tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người tị nạn trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.