Đức phá âm mưu tấn công bằng dao tại giải bán marathon Berlin

09/04/2018 09:40 GMT+7

Cảnh sát Đức đã bắt giữ 6 kẻ tình nghi âm mưu tấn công bằng dao vào những người tham gia giải chạy bộ ở Berlin, và từng có liên hệ với nghi phạm tấn công chợ giáng sinh Berlin năm 2016.

Tổng cộng đã có 36.000 vận động viên tham gia giải bán marathon Berlin lần thứ 38 vào hôm 8.4, đánh dấu số lượng kỷ lục trong lịch sử tổ chức giải đấu tại Đức. Hàng ngàn người đã đổ xô ra đường phố, đứng dọc theo tuyến hành trình để cổ vũ các vận động viên thi đấu.
Trước đó vài giờ, cảnh sát Berlin thông báo trên Twitter rằng đã bắt được 6 nghi phạm theo sau các vụ lục soát tại quận Charlottenburg-Wilmersdorf và Neukoelln.
“Có những dấu hiệu riêng lẻ cho thấy nhóm bị bắt, tuổi từ 18 đến 21, đang tham gia vào âm mưu tấn công sự kiện này”, theo Reuters dẫn thông báo của phía công tố và cảnh sát thành phố thủ đô Berlin.
Một nghi phạm bị bắt trong chiến dịch của cảnh sát Chụp từ clip
Tờ Die Welt đưa tin nghi phạm chính, không nêu tên, đã chuẩn bị sẵn hai con dao sắc, dự định trà trộn vào dòng người để tấn công. Khi lục soát, chó nghiệp vụ cũng tìm thấy chất nổ trong một căn hộ.
Cảnh sát cho rằng nghi phạm chính cũng quen biết Anis Amri, kẻ đã lái xe tải tông vào khu chợ giáng sinh tại Berlin vào tháng 12.2016, giết chết 12 người và làm bị thương hàng chục người khác.
Còn tờ Tagesspiegel dẫn nguồn thạo tin cho hay nghi phạm đã bị theo dõi suốt 2 tuần sau khi giới hữu trách nhận được tin tức từ cơ quan tình báo đối ngoại cảnh báo đối tượng này đang có ý đồ dùng dao tấn công giải chạy bộ.
Khoảng 630 cảnh sát đã được điều động để đảm bảo an toàn cho sự kiện thể thao lớn nhất của Đức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.