Đức sẽ lập trung tâm tị nạn dành cho người đồng tính

25/01/2016 12:52 GMT+7

Một trung tâm tị nạn dành riêng cho người đồng tính sẽ được mở ở Đức để đàm bảo những người này không bị xâm hại về mặt tinh thần và thân thể.

Một trung tâm tị nạn dành riêng cho người đồng tính sẽ được mở ở Đức nhằm bảo vệ họ khỏi những vụ xâm hại về mặt tinh thần và thân thể.

Những người đồng tính dễ bị xâm hại về mặt tinh thần và thể xác trong các trại tị nạn ở Đức - Ảnh: AFPNhững người đồng tính dễ bị xâm hại về mặt tinh thần và thể xác trong các trại tị nạn ở Đức - Ảnh: AFP
“Chúng tôi nghe rất nhiều câu chuyện kinh hoàng về việc phân biệt đối xử và gây án đối với nhóm người LGBT (đồng tính nam, nữ, lưỡng tính và chuyển giới) trong hai năm qua, khiến họ sợ hãi trước những trận đòn và mối đe dọa bị giết trong các trại tị nạn”, Stephan Jäkel, Giám đốc phụ trách vấn đề người tị nạn của Schwulenberatung Berlin (tổ chức bảo vệ người đồng tính của Đức) nói với Reuters.
Gần 100 vụ xâm hại nhắm vào người tị nạn thuộc nhóm LGBT được ghi nhận trong thời gian từ tháng 8 đến 10.2015 và báo cáo với Liên đoàn những người đồng tính nam, nữ ở Đức. Rami Ktifan, một người trốn chạy khỏi Syria nói với Washington Post rằng trong 1 trại tị nạn anh đã bị hành hung, bị những người khác cố đốt chân khi anh thể hiện giới tính thật của mình.
Trung tâm tị nạn dành cho nhóm người LGBT dự kiến được thành lập vào tháng 3.2015 có thể tiếp nhận khoảng 125 người, mặc dù theo ước đoán của tổ chức Schwulenberatung Berlin có hơn 3.500 người tị nạn LGBT ở Berlin. Không chỉ ở Đức, nhiều trại tị nạn ở châu Âu cũng xảy ra tình trạng phân biệt đối xử đối với LGBT.
Phần lớn những người tị nạn đến từ những nước Trung Đông như Syria, Iraq hoặc Afghanistan. Những người tị nạn trốn chạy khỏi quê nhà vì bất ổn chính trị, nhưng cũng có người bị truy sát vì giới tính của họ, nhất là ở những khu vực do lực lượng IS chiếm đóng. IS có luật trừng phạt dã man đối với nhóm người LGBT như ném đá hoặc ném họ từ trên tầng cao xuống đất cho chết.
Mặc dù Đức chưa công nhận hôn nhân đồng giới nhưng đây là quốc gia có chính sách thân thiện với nhóm người LGBT. Đức là nước tiếp nhận người tị nạn nhiều nhất từ Trung Đông, hơn 1 triệu người trong năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.