Đức thí điểm khôi phục văn hóa hộp đêm trong đại dịch

Khánh An
Khánh An
09/08/2021 08:51 GMT+7

Thủ đô Berlin của Đức thí điểm mở cửa hộp đêm nhằm nghiên cứu cách mở cửa an toàn các điểm giải trí đêm giữa đại dịch Covid-19 .

Tờ The Hill ngày 9.8 đưa tin khoảng 2.000 người dân ở Berlin (Đức) được chào đón đến 6 hộp đêm vào cuối tuần qua, trong dự án thí điểm mở cửa giữa đại dịch Covid-19.
Dự án do Bệnh viện Charité và Sở Văn hóa Berlin tổ chức, được mệnh danh là “khởi động lại văn hóa hộp đêm” nhằm xem xét liệu xét nghiệm Covid-19 có giúp hoạt động giải trí ban đêm mở cửa lại được không.
Cơ quan chức năng và các nhà khoa học trong dự án hy vọng nghiên cứu sẽ đưa ra định hướng cho thành phố về việc tránh các ca Covid-19 tăng vọt, trong khi vẫn có thể mở cửa các cơ sở này.
Những người muốn đến một trong 6 hộp đêm vào cuối tuần qua, trước đó vào ngày 6.8 phải đưa ra giấy thể hiện việc đã xét nghiệm PCR âm tính đối với Covid-19. Những người đưa ra thêm giấy xét nghiệm PCR âm tính thực hiện vào ngày 6.8 còn được nhận thêm tiền thưởng.
Đức kiểm soát Covid-19 khá tốt vào tháng 7 và đầu tháng 8, với 3.448 ca nhiễm mới vào ngày 6.8, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Dù số ca nhiễm có tăng nhẹ vào cuối tháng 7, các ca tử vong vẫn ở mức 2 con số thấp.
Khoảng 55% dân số Đức đã tiêm đủ 2 liều vắc xin Covid-19, theo Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Dịch Covid-19 giảm bớt căng thẳng, du lịch biển trở lại

Việc mở cửa an toàn hoặc duy trì tình trạng mở cửa an toàn giữa bối cảnh biến chủng Delta lây lan đang là vấn đề đau đầu tại nhiều nước. Tại Mỹ, nhiều thành phố, doanh nghiệp đang siết quy định đeo khẩu trang và buộc tiêm vắc xin đối với những nhân viên muốn đi làm trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.