Đức tố Nga cố lấy cắp dữ liệu từ nghị sĩ trước thềm bầu cử

Văn Khoa
Văn Khoa
06/09/2021 21:47 GMT+7

Bộ Ngoại giao Đức tố cáo Nga cố lấy cắp dữ liệu từ các nghị sĩ nhằm lan truyền thông tin sai lệch trước thềm bầu cử quốc hội ở Đức.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Andrea Sasse ngày 6.9 cáo buộc một nhóm tin tặc được gọi là Ghostwriter đang kết hợp các cuộc tấn công mạng với hoạt động phát tán thông tin sai lệch và gây ảnh hưởng nhắm vào Đức trong thời gian dài, theo AP.
Bà Sasse còn cho biết phát hiện nhiều âm mưu, như dùng email giả mạo, lấy cắp thông tin cá nhân của các nghị sĩ cấp bang và liên bang nước này trước cuộc bầu cử quốc hội Đức vào ngày 26.9. Cuộc bầu cử sắp tới sẽ quyết định người kế nhiệm Thủ tướng Angela Merkel.
“Những cuộc tấn công này nhằm chuẩn bị cho các hoạt động gây ảnh hưởng, như chiến dịch phát tán thông tin sai lệch liên quan cuộc bầu cử quốc hội”, bà Sasse phát biểu tại cuộc họp báo ở Berlin. Bà khẳng định chính phủ Đức có thông tin đáng tin cậy cho thấy những hoạt động của Ghostwriter có thể bị quy trách nhiệm cho đơn vị mạng thuộc nhà nước Nga, đặc biệt là cơ quan tình báo quân đội GRU của nước này.
Bà Sasse nhấn mạnh Đức xem “hoạt động không thể chấp nhận này là mối nguy hiểm đối với an ninh của Đức" và Berlin kêu gọi chính phủ Nga chấm dứt những hoạt động như thế ngay lập tức.

Vụ tấn công mạng Mỹ của tin tặc Nga gây tác hại nghiêm trọng hơn tưởng tượng

Bà không nói rõ quy mô của cuộc tấn công mạng hay thiệt hại có thể, chỉ nói rằng hoạt động đó hoàn toàn không thể chấp nhận và chính phủ Đức bảo lưu quyền đưa ra thêm các biện pháp đối phó.
Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với cáo buộc trên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.