Đức truy lùng băng bắt cóc con trai tỉ phú

20/06/2015 07:58 GMT+7

Cảnh sát Đức đang ra sức truy bắt những kẻ bắt cóc người con bị thiểu năng trí tuệ của “vua đinh ốc” Reinhard Wuerth, một trong những người giàu nhất nước này.

Cảnh sát Đức đang ra sức truy bắt những kẻ bắt cóc người con bị thiểu năng trí tuệ của “vua đinh ốc” Reinhard Wuerth, một trong những người giàu nhất nước này.

Vợ chồng tỉ phú Reinhard Wuerth cùng con trai Markus - Ảnh: MirrorVợ chồng tỉ phú Reinhard Wuerth cùng con trai Markus - Ảnh: Mirror
Theo tờ Daily Mail, ông Markus Wuerth, 50 tuổi, bị những kẻ lạ mặt uy hiếp bắt đi tại trung tâm dành cho người khuyết tật gần thành phố Frankfurt hôm 17.6. Sau đó, các thủ phạm nhắn tin đòi 2 triệu euro tiền chuộc.
Vụ việc nhanh chóng được báo cảnh sát và khoảng gần 100 nhân viên công lực với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ được huy động cho chiến dịch tìm kiếm con tin.
Có lẽ hoảng sợ trước chiến dịch lùng sục quy mô lớn của cảnh sát, bọn bắt cóc đã trói Wuerth vào một gốc cây gần Wuerzburg, cách nơi bị bắt cóc gần 100 km, rồi báo địa chỉ cho cảnh sát thông qua hệ thống định vị GPS. Nạn nhân đã được giải cứu và trở về nhà an toàn vào ngày 18.6 (giờ địa phương). Nhà chức trách khẳng định bọn bắt cóc chưa nhận tiền chuộc.
Tỉ phú Wuerth, 80 tuổi, có tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 7,4 tỉ USD. Ông kế thừa cửa hàng kinh doanh đinh ốc vít từ cha lúc mới 19 tuổi và đã phát triển nó thành tập đoàn lớn mạnh nhất nhì nước Đức với doanh thu hằng năm khoảng 10 tỉ euro.
Theo tờ The Telegraph, sau khi Markus Wuerth được thả, vào ngày 19.6 cảnh sát mới gỡ bỏ lệnh cấm báo chí đưa tin về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.