Dùng chai nhựa tại Anh sẽ phải đóng phí

Khánh An
Khánh An
28/03/2018 14:30 GMT+7

Chính sách mới sắp được đưa ra sau thành công từ việc áp phí sử dụng túi nhựa từ năm 2015.

Hãng AFP ngày 28.3 đưa tin Anh sẽ áp dụng phí đối với chai đựng thức uống sử dụng một lần nhằm đối phó với tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là từ rác thải nhựa.
Theo Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh, trong số rác thải hằng năm ở nước này có đến khoảng 13 tỉ chai nhựa. Bên cạnh chai nhựa, phí mới cũng sẽ áp dụng đối với chai làm bằng thủy tinh và kim loại dùng để đựng thức uống.
“Việc giải quyết khẩn cấp vấn đề hàng triệu chai nhựa không được tái chế mỗi ngày là vấn đề sống còn. Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề chai nhựa nhằm giúp ngăn chặn ô nhiễm đại dương”, theo ông Michael Gove, Bộ trưởng Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn.
Trước đó, quy định tương tự cũng đã được áp dụng ở Đan Mạch, Thụy Điển và Đức, với mức phí lên đến 25 euro cent (7.000 đồng) mỗi chai.
Anh cũng đã áp dụng phí 5 xu (1.600 đồng) đối với túi nhựa ở hầu hết các cửa hàng kể từ năm 2015. Quy định này đến nay đã giúp giảm khoảng 9 tỉ túi nhựa.
Theo một báo cáo mới đây của quỹ Ocean Cleanup (Hà Lan), đảo rác Thái Bình Dương đang phình to rất nhanh và hiện lớn bằng tổng diện tích 3 nước Pháp, Đức và Tây Ban Nha, với khoảng 80.000 tấn rác. Đây chỉ là 1 trong 5 đảo rác thải nhựa lớn tích tụ trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.