Đụng độ khốc liệt trên đường phố, cảnh sát Hồng Kông bắt 36 người, trẻ nhất 12 tuổi

26/08/2019 10:53 GMT+7

Giới hữu trách Hồng Kông đã bắt 36 người, trong số này người trẻ nhất mới 12 tuổi, sau những cuộc đụng độ trên đường phố mà mức độ khốc liệt ngày càng tăng, khi người biểu tình ném bom xăng vào cảnh sát, và bị đáp trả bằng vòi rồng và hơi cay.

Đường phố Hồng Kông ngày 25.8 chứng kiến một loạt các vụ đụng độ dữ dội nhất giữa cảnh sát và người biểu tình kể từ khi xuất hiện dự luật dẫn độ gây tranh cãi.
Cảnh sát lần đầu tiên dùng đến vòi rồng, cũng như bắn nhiều loạt đạn hơi cay về phía đám đông đang quá khích trong cuộc rượt đuổi trên đường phố. Trong lúc đó, người biểu tình ném bom xăng, gạch đá vào cảnh sát và phun chất tẩy rửa trên đường phố để cản bước tiến của nhân viên công lực.

[VIDEO] Cảnh sát Hồng Kông nổ súng, phun vòi rồng trấn áp người chống đối

Sáu cảnh sát đã phải rút súng ngắn chĩa vào đám đông biểu tình đang dồn ép, và một người phải bắn chỉ thiên khi nhận thấy tính mạng bị đe dọa, theo lực lượng cảnh sát Hồng Kông.
“Những hành vi bạo lực và bất hợp pháp ngày càng gia tăng của người biểu tình không chỉ đến mức cực đoan mà còn đẩy Hồng Kông đến bờ vực vô cùng nguy hiểm”, theo Reuters dẫn thông tin từ chính quyền đặc khu.

Hình ảnh cảnh sát rút súng ngắn chĩa vào người biểu tình là một cột mốc mới về tình trạng leo thang trong cuộc đối đầu trên đường phố Hồng Kông

Reuters

Dự kiến sẽ có thêm các cuộc tuần hành trong những ngày tới, bao gồm hoạt động xuống đường tại trụ sở của hãng hàng không Cathay Pacific Airways, dự kiến vào ngày 28.8, nhằm phản đối cái gọi là “khủng bố trắng”. Đây là cụm từ dùng để mô tả các hành động gây nên bầu không khí sợ hãi cho người dân.
Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông mất hơn 3% giá trị vào phiên giao dịch đầu tuần, trong bối cảnh căng thẳng chưa lắng dịu và nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung leo thang.

Tập đoàn Alibaba hoãn "lên sàn" chứng khoán Hồng Kông vì tình hình không thuận lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.