Dùng iPhone dỏm lừa đổi bảo hành 1.500 chiếc iPhone thật

Khánh An
Khánh An
23/05/2019 16:13 GMT+7

Người đàn ông Trung Quốc sống tại bang Oregon (Mỹ) thừa nhận dùng thủ đoạn “lấy giả đổi thật” qua mặt hãng điện thoại Mỹ suốt 2 năm.

Tờ New York Post ngày 23.5 đưa tin người đàn ông Trung Quốc tên Khương Quyền (30 tuổi) từng nhiều lần lừa hãng Apple đổi cho ông ta hàng ngàn điện thoại iPhone, sau khi gửi đến hãng điện thoại giả với lý do bị mất nguồn.
Trong vòng 2 năm, bị cáo này từng đích thân đến các cửa hàng hoặc gửi đến khoảng 3.000 chiếc điện thoại giả. Hãng đã đổi lại gần 1.500 điện thoại, mỗi chiếc trị giá khoảng 600 USD (14 triệu đồng).
Tại phiên tòa ở thành phố Albany ngày 22.5 (giờ địa phương), Khương thừa nhận hành vi buôn lậu hàng giả.
Sự xuất hiện của iPhone và các thiết bị công nghệ cao giả mạo đang là vấn đề nhức nhối, với một số sản phẩm đôi khi giống hàng thật đến mức người dùng khó phân biệt.
Tuy nhiên trong vụ án trên, dường như bọn tội phạm sản xuất hàng giả chẳng thèm quan tâm đến việc hệ điều hành có hoạt động được hay không.
Theo đại diện Apple Adrian Punderson, việc trả lại iPhone mất nguồn dễ qua mặt bảo hành vì không thể kiểm tra hay sửa chữa ngay, buộc hãng phải kích hoạt quy trình đổi sản phẩm cho khách hàng theo chính sách.
Các công tố viên cho biết Trương nhận điện thoại giả gửi từ Hồng Kông sang và trả lại hãng dưới những tên khác nhau. Sau đó, đối tượng này gửi số điện thoại được đổi về bán ở Trung Quốc.
Theo hồ sơ vụ án, Trương nhận các kiện hàng chứa khoảng 20-30 chiếc iPhone giả từ đồng bọn ở Hồng Kông trong khoảng thời gian từ 2016-2018. Apple nhận thấy điều bất thường từ tháng 6.2017 và đội ngũ tư vấn pháp lý của hãng gửi thư yêu cầu Trương chấm dứt hành vi phạm pháp nhưng người này không phản hồi.
Hãng cũng đã bác bỏ yêu cầu bảo hành đối với 1.576 chiếc điện thoại Trương gửi đến. Dự kiến Trương sẽ bị tuyên phạt tối đa 10 năm từ và số tiền phạt lên đến 2 triệu USD tại phiên tòa ngày 28.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.